Gần 400 đại biểu dự hội thảo giáo dục hướng nghiệp cấp THCS

Chủ Nhật, 17/12/2023, 07:47 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa phối hợp với Sở LĐTBXH và Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Giáo dục hướng nghiệp cho HS THCS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Thực trạng và giải pháp”. Hội thảo có sự tham dự của 400 đại biểu là cán bộ quản lý, chuyên gia tư vấn giáo dục, và các giảng viên, GV các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu đã tham luận các nội dung: Một số vấn đề lý luận về giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường, những kinh nghiệm, mô hình giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông ở Việt Nam và trên thế giới; vai trò truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp tại các trường THCS; năng lực cần thiết của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, GV trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp, cho HS THCS.

Các tham luận cũng đề cập đến nội dung, hình thức và phương pháp giáo dục hướng nghiệp trong Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018; giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường THCS trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0, trong các môn học, hoạt động giáo dục trong nhà trường THCS; sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục hướng nghiệp cho HS phổ thông…

KHÁNH CHI

 

 

;
.