5 bước cần chuẩn bị cho đám cưới

Thứ Sáu, 29/12/2023, 15:40 [GMT+7]
In bài này
.

Trước đám cưới nhiều cặp đôi cảm thấy bối rối trước những công việc cần chuẩn bị cho lễ cưới. Do đó việc lên kế hoạch đám cưới chi tiết là việc làm quan trọng, giúp cô dâu, chú rể biết những việc cần thực hiện và phân bổ ngân sách hợp lý.

Bàn tiệc cưới ngoài trời được trang trí nhẹ nhàng, thanh lịch. Ảnh minh họa
Bàn tiệc cưới ngoài trời được trang trí nhẹ nhàng, thanh lịch. Ảnh minh họa

Thiết kế thiệp cưới đơn giản, dễ hiểu

Khi bắt tay vào thiết kế thiệp cưới cô dâu, chú rể cần chú ý không nên chọn những mẫu thiệp quá phức tạp, kiểu chữ gây khó đọc cho khách mời. Một chiếc thiệp cưới đơn giản, dễ hiểu với những thông tin ngắn gọn, súc tích để khách đọc lướt qua cũng nắm được những thông tin quan trọng như thời gian, địa điểm hay những lưu ý của bữa tiệc.

Hình thức của thiệp cưới là để làm nổi bật nội dung. Vì hình thức của buổi lễ ăn hỏi và buổi lễ cưới cần khác nhau để tránh gây nhầm lẫn khi cùng gửi cả hai thiệp cho khách mời. Để khách mời dễ dàng tìm đến địa điểm cần cung cấp thêm bản đồ chỉ dẫn trên thiệp.

Sắp xếp thời gian tiệc cưới phù hợp

Thời gian tiệc cưới là một điều rất quan trọng, quyết định đến việc khách mời có thể đến hay không. Tốt nhất bạn nên chọn những ngày cuối tuần vì khách mời ít vướng bận công việc và có thể tham dự. Bạn nên tránh tổ chức vào những ngày lễ vì đây là khoảng thời gian mọi người dành cho gia đình, du lịch,…

Chuẩn bị thực đơn tiệc cưới phù hợp

Việc chuẩn bị thực đơn tiệc cưới chu đáo và tỉ mỉ góp phần làm nên thành công của bữa tiệc. Và đây cũng là cách thể hiện sự chân thành của cô dâu, chú rể đối với các khách mời đến chung vui cùng cặp đôi. Nguyên liệu phải đảm bảo tươi ngon để giữ nguyên vẹn hương vị và chất dinh dưỡng. Để đáp ứng được khẩu vị của đa số khách mời các bạn nên chọn những món Á, truyền thống thay vì những món Âu cầu kỳ. Cuối cùng đừng quên những món tráng miệng trên bàn tiệc khi khách mời đã thưởng thức xong những món ăn.

Sắp xếp các vị trí khách mời phù hợp

Vị trí khách mời nên chia thành nhiều nhóm liên quan về độ tuổi, mức độ thân thiết, người nhà, bạn thân, đồng nghiệp… để khách mời tiện hòa nhập và thoải mái dự tiệc. Không nên sắp xếp bàn dành cho người lớn quá gần bàn những bạn trẻ để tránh sự không thoải mái giữa hai độ tuổi khác nhau.

Để thực hiện được điều này tại một bữa tiệc đông người cần có người hướng dẫn khách mời đến chỗ đã sắp xếp nhanh nhất và không mất trật tự hay đặt bảng tên trên bàn tiệc để khách mời để khách mời tự đi đến chỗ ngồi của mình. Cần trang trí trang trọng đối với vị trí mà gia đình hai bên tham dự ở trên cùng sát với sân khấu.

Âm thanh và ánh sáng cho bữa tiệc

Âm thanh và ánh sáng cũng là một phần tạo nên sự thành công cho bữa tiệc trở nên hoàn hảo hơn. Tùy thuộc vào từng thời điểm diễn ra buổi tiệc mà sử dụng âm thanh, ánh sáng sao cho phù hợp. Nên chuẩn bị những bản nhạc lãng mạn, nhẹ nhàng để không khí bữa tiệc sang trọng và thư giãn. Không mở nhạc quá to ảnh hưởng đến những cuộc trò chuyện của khách mời hay giao lưu giữa cô dâu chú rể với khách mời.

ANH ĐÀO (Tổng hợp)

;
.