Đàn ông bị chê thiếu kinh tế thì có gì sai?

Thứ Sáu, 17/11/2023, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Có nhiều chàng trai kể tình cảm kết thúc vì đàng gái chê chưa đủ kinh tế, chê này chê kia. Thực ra thì họ chê cũng đâu có gì sai. Người con gái nào cũng muốn có một cuộc sống thoải mái. Cha mẹ nào mà chẳng mong con mình được sống sung sướng. Nếu chỉ yêu nhau, hẹn hò, đi chơi thì không nói chứ lập gia đình kinh tế quan trọng biết bao nhiêu.

Minh họa: MINH SƠN
Minh họa: MINH SƠN

Đẻ ở trạm xá khác với đẻ ở bệnh viện quốc tế. Vết mổ vào tay bác sĩ vườn cũng khác bác sĩ có danh tiếng. Có tiền thì vợ con được ăn uống bổ dưỡng khác với việc vợ phải nhịn ăn, con phải nhịn mặc. Họ chỉ “tham lam” khi họ đòi quà này cáp nọ để thỏa mãn tính sĩ diện hão, phù phiếm, không muốn kém chị kém em. Còn lại việc yêu cầu kinh tế với những nhu cầu cơ bản là một điều hết sức bình thường.

Mà nói chứ, đàn ông mới giai đoạn lập nghiệp thì chẳng ai có dư dả kinh tế. Họ khốn khó là khác. Để một người phụ nữ đồng hành với họ ở giai đoạn đó chính là một sự may mắn vì họ chả có cái gì để đảm bảo cuộc sống cả. Nhưng mà, họ phải chứng minh được cho người con gái đó, cho gia đình cô ấy là họ “giàu”.

Có thể lúc đó họ chưa làm ra tiền nhưng họ phải giàu ý chí, không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tìm kiếm mọi cơ hội để thành công. Ngoài ra họ phải có sự quảng đại bên trong tâm hồn. Người con gái, gia đình cô ấy có thể không cần tiền của mình lúc đó nhưng họ phải thấy con cái mình vui vẻ, hạnh phúc bên người con trai đó. Anh ta hết lòng yêu thương, chiều chuộng, cho cô ấy sự an toàn, tin cậy chứ không phải đi chấp nhặt từng lỗi lầm với nhau sao không được thế này, sao không được thế kia. Mà cả hai dạy nhau cách trưởng thành. Rồi bản thân mình phải biết nhẫn nhịn, giữ mối quan hệ tốt đẹp với gia đình nhà gái vì họ cũng chỉ là lo lắng cho con cái của mình. Mình đừng phóng thêm những bất mãn, tự ái mà thay vào đó là sự thấu hiểu, thông cảm để hài hoà.

Cái quan trọng là mối quan hệ giữa hai người. Chỉ cần một người con gái cảm thấy mình được yêu thương, san sẻ, thoải mái tâm hồn thì bản thân họ cũng sẽ vượt qua được các rào cản khác. Mình chưa có tiền thì mình phải rất tình. Vì mình quá tình cảm, quá hiền lành, quá tốt mà những thứ khác sẽ được xí xóa. Mà một người đàn ông vừa giàu ý chí, vừa quảng đại thì làm sao mà nghèo nổi. Bởi vì cuộc đời anh ấy sẽ luôn gặp những nhân duyên tốt đẹp, những người sẵn lòng hỗ trợ mình. Đơn cử như người con gái sẵn lòng cùng anh ta vượt qua khó khăn, gia đình cô ấy cũng sẽ ủng hộ, vun vén, tạo điều kiện cho cả hai phát triển. Chưa kể bao nhiêu con người ngoài xã hội thấy mình cư xử đẹp mà dần tin tưởng mang lại cho mình bao nhiêu cơ hội.

Mỗi chàng trai trẻ nếu như bạn bị “chê” thì cũng hãy xem lại mình đã đóng vai trò đàn ông như thế nào. Chứ như mình, đi cùng với mấy anh nghèo, sẵn sàng cùng họ vượt qua mọi khó khăn để rồi sau đó chua chát mang cảm giác họ “không xứng đáng” rồi bản thân cũng sẽ không còn thấy mặn mà. Nghèo vật chất không đáng sợ bằng sự nhỏ hẹp trong tâm hồn.

Cách đối nhân xử thế quan trọng lắm. Đàn bà hay đàn ông đều cần học để cải thiện. Mình phải luôn nhìn lại mình để điều chỉnh. Mình có nhiều phẩm chất tốt nhưng mà mình cũng cần hoàn thiện hơn mà.

NGUYỄN VÂN ANH

;
.