Bí quyết giúp chị em 'giữ lửa' gia đình

Thứ Sáu, 17/11/2023, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Cuộc sống tất bật, quay cuồng trong công việc và thời gian dành cho gia đình cũng hạn hẹp. Song các chị em vẫn có những cách hay chia sẻ cùng nhau để “giữ lửa” gia đình.

Dành thời gian nấu những bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng cho gia đình là bí quyết để phụ nữ giữ gìn hạnh phúc. Ảnh minh họa
Dành thời gian nấu những bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng cho gia đình là bí quyết để phụ nữ giữ gìn hạnh phúc. Ảnh minh họa

Sống tích cực, chọn khỏe đẹp trong lẫn ngoài

Với nhiều phụ nữ hiện đại, ngoài các công việc xã hội, nội trợ và chăm sóc gia đình thì việc chăm sóc cho bản thân cũng được đặt lên hàng đầu. Khỏe bên trong, đẹp bên ngoài đang dần trở thành xu hướng được chị em quan tâm, bởi không chỉ giúp phái đẹp luôn vui vẻ, tự tin, mà còn lan tỏa năng lượng tích cực và thương yêu đến các thành viên trong gia đình, “giữ lửa” hạnh phúc vợ chồng.

Bên cạnh hoạt động rèn luyện thể chất, việc chọn các sản phẩm dinh dưỡng đầy đủ năng lượng, chất đạm, vitamin và khoáng chất giúp chị em tăng cường sức khỏe từ bên trong, từ đó mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, tươi tắn và giàu sức sống bên ngoài.

Những bữa ăn ngon miệng và mới lạ

Cuộc sống hiện đại, nhiều người vẫn quan niệm phụ nữ có thể không cần phải giỏi chuyện bếp núc. Thế nhưng thực tế, để người chồng cảm nhận được sự gắn kết của vợ, các con nhận được nhiều hơn sự yêu thương của mẹ, việc chị em dành thời gian để nấu những bữa ăn ngon, chọn lựa thực phẩm dinh dưỡng phù hợp là điều cần thiết.

Biết cách tìm ra mặt tích cực của mọi vấn đề

Điều nay thực sự khó nhưng không phải là không thể. Một bài kiểm tra nhỏ của chuyên gia tâm lý mà bạn rất nên thử: Trong vòng một tháng, ngày nào cũng phải đào ra được một ưu điểm của bạn đời và khen họ. Bạn sẽ thấy khó khăn trong vài ngày đầu, nhưng sau đó sẽ nhận ra nhiều ưu điểm của chồng mà trước đây chưa hề thấy. Người còn lại thì hạnh phúc vì những ưu điểm của mình được công nhận. Dần dà, cách nhìn về nhau thay đổi hẳn theo hướng tích cực, quan hệ vợ chồng trở nên hòa hợp hơn. Cách này giúp giảm stress và làm cuộc sống dễ chịu hơn.

Khéo léo trong cách “sai chồng”:

Đừng bao giờ nghĩ rằng, mình làm hết mọi việc trong nhà thì chồng sẽ cảm kích. Sự thật là bạn đang “chiều hư” chồng mình và tạo thành thói quen ỷ lại, khiến người chồng nghĩ đó là bổn phận, trách nhiệm của người phụ nữ và khiến bạn càng nặng gánh việc nhà. Ban đầu, bạn nhẹ nhàng nhờ chồng coi con khi xem tivi, rồi sau đó thỏ thẻ nhờ cho con ăn. Thỉnh thoảng, hãy giả vờ quá bận rộn để nhờ chồng rửa bình sữa, tắm cho con rồi tăng dần, tạo thói quen chia sẻ việc nhà, chăm con. Chú ý nếu chồng làm đúng, đừng tiếc lời khen và khi làm sai đừng cau có khó chịu mà nên trêu đùa để chồng rút kinh nghiệm dần dần. Đa số đàn ông đều biết yêu vợ hơn khi cùng vợ san sẻ, anh ta cũng tự hào vì có cơ hội trở thành người đàn ông hoàn hảo, che chở cho vợ con mình.

ANH ĐÀO (Tổng hợp)

;
.