Cho trẻ một mùa trăng đẹp

Chủ Nhật, 24/09/2023, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.

Hàng ngàn trẻ em là con em công nhân, công chức, việc chức, người lao động trên địa bàn Bà Rịa-Vũng Tàu được vui Trung thu sớm với nhiều hoạt động múa, hát, làm lồng đèn, phá cỗ… Các em đã được đón đêm hội trăng rằm ấm ấp, yêu thương với sự quan tâm, chăm lo từ nhiều phía.

Trẻ em Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh nhận học bổng từ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.
Trẻ em Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh nhận học bổng từ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Rộn ràng vui hội trăng rằm

Đã trở thành thông lệ, mỗi mùa Trung thu đến, hàng trăm con em của người lao động làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ lại háo hức chờ đón chương trình Trung thu và những món quà ý nghĩa đến từ công ty của ba, mẹ mình. Chương trình “Trăng rằm gói trọn yêu thương” năm 2023 diễn ra vào tối 22/9 tại Trung tâm Hội nghị AURORA (TP.Vũng Tàu) với sự tham dự của 500 con em người lao động đang sống ở TP.Vũng Tàu và TP.Bà Rịa.

Dù 19 giờ chương trình “Trăng rằm gói trọn yêu thương” mới bắt đầu, nhưng từ rất sớm, hàng trăm em nhỏ cùng ba, mẹ đã có mặt. Trong không khí vui tươi của đêm hội, các em được hòa mình vào thế giới cổ tích thần tiên với chú Cuội, chị Hằng, được thưởng thức màn múa lân truyền thống cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia nhiều trò chơi bổ ích. Đêm hội càng thêm ý nghĩa khi có sự tham dự, chung vui và tặng quà của lãnh đạo Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Em Nguyễn Thuỳ Dương vui vẻ chia sẻ: “Tụi con được ba, mẹ đưa tới từ sớm để vui Trung thu. Mỗi bạn được phát 1 thẻ để chơi các trò chơi dân gian như ném bóng vào lỗ, nặn tò he... Tụi con còn được thưởng thức bữa ăn nhẹ với nhiều món ngon. Con thích nhất là được xem các tiết mục văn nghệ vui nhộn và xem múa lân sư rồng. Tụi con còn được nhận mỗi bạn 1 chiếc lồng đèn và quà nữa nên con rất vui”.

Sở LĐTBXH đã có kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Theo đó, trẻ em dưới 16 tuổi đang học tập tại các trường khuyết tật hoặc được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ và trẻ khó khăn ngoài cộng đồng được tạo điều kiện vui Trung thu. Sở đã trao 1.6448 suất quà, mỗi suất 250 ngàn đồng cho các trẻ. Ngoài ra, Phòng LĐTBXH các địa phương cũng đã phối hợp tổ chức tặng quà, vui Trung thu cho trẻ em trên địa bàn.
Bà Trịnh Thị Cánh, Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐTBXH

Mang Trung thu ấm áp đến cho trẻ em

Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, CNVC-LĐ. Tại Công đoàn Các KCN tỉnh đã trao hàng ngàn suất quà cho con người lao động khó khăn. 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh cho biết, với mục tiêu để tất cả con em lao động khó khăn được đón Tết Trung thu ấm áp, ngoài tặng quà, sáng 24/9, tại nhà hàng Hải Phương, Công đoàn Các KCN tỉnh đã tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm cho 250 trẻ là con đoàn viên, công nhân lao động khó khăn đang làm việc tại các DN ở KCN Đông Xuyên. Các em đã được thưởng thức các tiết mục biểu diễn xiếc ảo thuật vui nhộn. Chương trình còn mang lại niềm vui, ấm áp cho các em khi mỗi em được nhận 1 phần quà Trung thu.

Ở khắp các trường học trên địa bàn tỉnh cũng diễn ra nhiều hoạt động vui Trung thu ý nghĩa, ấm áp cho HS. Bà Lê Thị Kim Ngân, Hiệu trưởng Trường TH Song Ngữ (TP.Vũng Tàu) cho biết, 1.000 HS của trường đã tích cực đóng góp ủng hộ quà Trung thu cho các bạn khó khăn và tự tay làm những chiếc lồng đèn xinh xắn tặng bạn nghèo. Để mang lại những giây phút Trung thu ý nghĩa cho HS, năm nay, nhà trường tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ và chương trình biểu diễn múa lân sư rồng. Tại các lớp, HS được tự tay trang trí mâm cỗ truyền thống và phá cỗ.

Trung thu là ngày hội của các bạn nhỏ. Năm nay, hoạt động tổ chức vui Tết Trung thu của hầu hết các cơ quan, đơn vị và DN dành cho con em người lao động có nhiều hoạt động như làm lồng đèn, làm bánh Trung thu, múa lân, chơi trò chơi, giải đáp câu đố... có thưởng. Cùng với các tiết mục vui vẻ, phù hợp với trẻ em, nhiều cơ quan, đơn vị, DN cũng đã tổ chức tặng quà, khen thưởng HS giỏi các cấp, HS đậu ĐH, CĐ.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

 
;
.