Vũng Tàu cải tạo, nâng cấp chợ phường 1 thành chợ hải sản

Thứ Tư, 05/07/2023, 11:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/7, thông tin từ UBND TP.Vũng Tàu cho biết, một phần chợ phường 1 (khu vực tiếp giáp đường Trần Hưng Đạo) đang được gấp rút sửa chữa, cải tạo nâng cấp để trở thành chợ chuyên kinh doanh mặt hàng thủy hải sản.

Một phần chợ phường 1 - khu vực tiếp giáp đường Trần Hưng Đạo đang được sửa chữa, cải tạo thành Chợ Hải sản Vũng Tàu phục vụ người dân, du khách.
Một phần chợ phường 1 - khu vực tiếp giáp đường Trần Hưng Đạo đang được sửa chữa, cải tạo thành Chợ Hải sản Vũng Tàu phục vụ người dân, du khách.

Theo đó, tại kết luận số 3388-KL/TU ngày 13/4/2023 của Thành ủy Vũng Tàu, Ban Thường vụ Thành ủy đã thảo luận và đồng ý đề xuất chủ trương cải tạo, nâng cấp một phần chợ phường 1 thành chợ hải sản Vũng Tàu (tại Tờ trình số 1359/TTr-UBND ngày 13/3/2023 của UBND TP.Vũng Tàu).

Chợ phường 1 là chợ loại 2 nằm trên địa bàn phường 1. Chợ được xây dựng năm 1995, với 848 quầy sạp. Qua nhiều năm, chợ đã xuống cấp, hiện chỉ còn 304 sạp/140 tiểu thương còn hoạt động. Trong đó, phần lớn các quầy sạp bỏ trống đã xuống cấp, không được sửa chữa… khiến cho chợ nhếch nhác và ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan đô thị của một thành phố du lịch.

Chợ Hải sản Vũng Tàu khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần bảo đảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và là nơi để mua bán thủy hải sản bảo đảm chất lượng, ổn định về giá cả phục vụ người dân, du khách. Trong ảnh: Một phần chợ phường 1 - khu vực tiếp giáp đường Lê Quý Đôn.
Chợ phường 1 khu vực tiếp giáp đường Lê Quý Đôn.

Từ thực trạng trên, TP Vũng Tàu đã có kế hoạch cải tạo nâng cấp một phần chợ phường 1 thành Chợ hải sản Vũng Tàu, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chợ, đồng thời kết nối trực tiếp sản phẩm của ngư dân với người tiêu dùng, tạo nơi buôn bán, trao đổi các mặt hàng thủy hải sản bảo đảm chất lượng, ổn định về giá cả phục vụ người dân, du khách.

Khu chợ có quy mô xây dựng 780 m2, dự kiến bố trí 2 cửa hàng, 32 quầy (kích thước 3x4m), trong đó hải sản tươi sống 22 quầy, hải sản khô 10 quầy. Vị trí tiếp giáp phía đường Trần Hưng Đạo.

Về phương án và hình thức huy động vốn, các tiểu thương ký hợp đồng, thuê lại 131 quầy sạp hiện hữu của BQL chợ phường 1. Tiểu thương cùng cải tạo, chỉnh trang mặt bằng, đầu tư trang thiết bị để bán hải sản và cam kết không yêu cầu hỗ trợ khi nhà nước thu hồi mặt bằng và bàn giao mặt bằng theo đúng thời gian quy định.

Dự kiến công trình cải tạo nâng cấp Chợ hải sản Vũng Tàu sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào đầu tháng 8/2023. Địa phương cũng có kế hoạch bố trí 3 khu vực đậu xe quanh chợ để thuận tiện cho người dân, du khách đến mua sắm.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.