Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh tay chân miệng

Thứ Bảy, 08/07/2023, 20:35 [GMT+7]
In bài này
.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh tay chân miệng. Đó là thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết vào tối 8/7.

Trường hợp này là bệnh nhi 28 tháng tuổi, ngụ tại TX.Phú Mỹ, bị bệnh tay chân miệng ở mức độ 4 (giai đoạn đặc biệt nguy hiểm), tử vong tại Bệnh viện Bà Rịa vào ngày 5/7. Kết quả giải trình tự gen của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh cho thấy, ca bệnh tử vong do Enterovirut 71 (EV 71) gây ra.

Nhân viên Trung tâm Y tế TX.Phú Mỹ phun khử khuẩn khu vực có ổ dịch tay chân miệng (hình minh họa).
Nhân viên Trung tâm Y tế TX.Phú Mỹ phun khử khuẩn khu vực có ổ dịch tay chân miệng (hình minh họa).

Cũng theo báo cáo của CDC tỉnh, từ đầu năm đến ngày 8/7, toàn tỉnh ghi nhận 451 ca tay chân miệng, trong đó có hơn 150 ca ở mức độ 2A đến 3. Số ca mắc tay chân miệng có xu hướng tăng từ tháng 6 đến nay. Đáng lo ngại là sự lưu hành của chủng vi rút EV 71 gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn tới tử vong.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng, trong khi bệnh này chưa có vắc xin phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu, CDC tỉnh khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: Ăn, uống, ở sạch; không tiếp xúc với người bệnh; thu gom, xử lý chất thải hợp vệ sinh…

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.