CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Giữ lửa nếp nhà

Thứ Sáu, 03/03/2023, 15:29 [GMT+7]
In bài này
.

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” vẫn luôn luôn đúng với các gia đình Việt. Bởi người phụ nữ, dù ở tầng lớp nào, nhất là thời đại 4.0 thì vẫn luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thắp và “giữ lửa” hạnh phúc cho mái ấm của mình.

Gia đình 4 thế hệ của chị Lĩnh luôn đầm ấm, hạnh phúc.
Gia đình 4 thế hệ của chị Lĩnh luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Quan tâm và chia sẻ

Ngày đầu tháng 3, theo chân cán bộ phường Long Hương (TP.Bà Rịa), chúng tôi đến nhà chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (phường Long Hương). Lúc này, chị Dung và chồng đang chuẩn bị bữa cơm chiều. Không gian căn bếp càng ấm áp hơn khi tiếng cười nói của gia đình chị không ngừng vang lên.

Chị Dung chia sẻ: “Là một người vợ, người mẹ tôi luôn chu toàn từ công việc cho tới chăm sóc chồng con. Thích cảm giác đi làm về cả nhà mỗi người chia sẻ cho nhau dù là việc nhỏ nhất cũng thấy vui rồi. Đây cũng là khoảng thời gian vợ chồng tôi chia sẻ những buồn, vui trong cuộc sống để tình cảm thêm bền chặt”.

Nhìn nụ cười của chị Dung và chồng chị, chúng tôi càng hiểu hơn về giá trị của hạnh phúc gia đình. Anh Nguyễn Văn Dương, chồng chị Dung chia sẻ: “Trong quan hệ gia đình, điều quan trọng là phải tôn trọng nhau. Do đó, mỗi khi quyết định bất cứ chuyện gì, vợ chồng tôi cũng bàn bạc kỹ lưỡng rồi đi đến thống nhất. Có như vậy, dù thành công hay thất bại, chúng tôi cũng vui lòng”.

Vợ chồng chị Dung có cơ sở may túi xách, ba lô xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, tạo công ăn việc làm cho hơn 30 nhân viên. Hơn thế, gia đình chị Dung cũng thường xuyên giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Có thể nói, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình bởi ở họ luôn có sự hy sinh cho chồng, con. Và những người phụ nữ ấy xứng đáng được đền đáp bằng một mái ấm gia đình hạnh phúc.

Nhờ biết quan tâm, chia sẻ lẫn nhau nên không khí gia đình luôn vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. Hơn 20 năm chung sống, chị Dung luôn cảm thấy mình may mắn vì có được người chồng hết lòng thương vợ và gia đình. Tuy nhiên, không vì thế mà chị lơ là vai trò, trách nhiệm của người con, người vợ, người mẹ trong gia đình. Những bữa cơm nóng với các món mà chồng, con thích luôn được chị chăm chút và rất trân trọng khoảnh khắc gia đình quây quần bên nhau, bởi theo chị, bữa cơm gia đình là sợi dây gắn kết các thành viên lại gần với nhau hơn.

Còn đối với chị Hoàng Thị Lĩnh (KP.8, phường 7, TP.Vũng Tàu) bí kíp để chị “giữ lửa” gia đình đó là không chỉ là vợ mà còn trở thành người bạn tri kỷ của chồng. Để bất cứ khi nào và dù có chuyện gì thì 2 vợ chồng chị đều có thể chia sẻ để cùng nhau giải tỏa, giải quyết.

Câu nói “Gái có công, chồng chẳng phụ” hay “Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ” thật đúng với gia đình chị Lĩnh. Bởi chị sống trong một gia đình có 4 thế hệ. Mọi người biết yêu thương, sẻ chia cho nhau nên lúc nào cũng vui vẻ, rộn vang tiếng cười.

Chị Lĩnh tâm sự: “Tôi làm dâu hơn 26 năm nhưng rất hài lòng với cuộc sống này. “Một bàn tay vỗ không thành tiếng”, hạnh phúc gia đình cần sự vun đắp từ tất cả các thành viên bằng tình yêu, sự sẻ chia, thấu hiểu. Khi tất cả đều biết yêu thương, biết sống vì nhau thì gia đình đó sẽ luôn tươi đẹp, ấm êm và hạnh phúc”.

Vợ chồng chị Dung luôn biết sẻ chia từ những điều nhỏ nhất.
Vợ chồng chị Dung luôn biết sẻ chia từ những điều nhỏ nhất.

Yêu thương từ những điều giản dị

Câu chuyện tình yêu, chuyện về nghị lực sống của vợ chồng chị Bùi Thị Giang và anh Vũ Văn Tú cùng ngụ tại Kiot số 12 (Phạm Ngọc Thạch, phường 12, TP.Vũng Tàu) được ví như câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Dù đôi mắt của chị Giang và anh Tú không thấy được ánh sáng, nhưng cuộc sống của gia đình nhỏ này luôn tràn ngập những gam màu tươi sáng.

Ngày ngày, chị Giang chuyên tâm chăm chút hai đứa con thơ để chồng yên tâm làm việc. Anh Tú hiện làm chủ cơ sở xoa bóp, bấm huyệt tại TP.Vũng Tàu. Cơ sở của anh Tú đã hoạt động hơn 8 năm và duy trì lượng khách rất ổn định. Công việc bận rộn, vất vả, nhưng anh vẫn cố gắng dành thời gian chăm sóc gia đình.

Chị Giang chia sẻ: “Hạnh phúc con người đâu chỉ có giàu sang, danh vọng mà nó còn bắt nguồn từ sự thương yêu của các thành viên trong gia đình. Tôi luôn vun vén, chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhất bởi tôi quan niệm, chúng ta có rất nhiều nơi để đi, nhiều nơi để đến nhưng chỉ có một nơi để về đó chính là gia đình. Gia đình là tất cả tình yêu đẹp mà cuộc đời phải khắc ghi”.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

 
;
.