Nếu phải chia tay

Thứ Sáu, 25/11/2022, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

“Tình yêu như trái phá/ Con tim mù loà…”

- Có ẩn tình gì mà bữa nay đem nhạc Trịnh ra hát vậy ông?

- Có ẩn tình gì đâu. Chẳng là vừa rồi đọc báo thấy liền mấy cái “lâu-vờ xì-to-ry” mà người ta đòi tình nhau lạnh lùng quá. Cảm khái, nghêu ngao mấy câu nhạc Trịnh cho... đỡ sốc!

- Chuyện chàng trai đòi lại quà sau khi chia tay người yêu hoặc chuyện cô gái lên mạng bêu riếu người yêu đi hẹn hò mà chỉ mang theo 100k là còn nhẹ nhàng đó. Gần đây không ít bạn trẻ còn đòi tình nhau bằng mạng sống người yêu nữa kìa.

- Tui đang nói tới những vụ đòi tình khủng khiếp ấy đây. Nào đâm người tình hàng chục nhát, nào nổ mìn, tẩm xăng, đâm xe đoạt mạng bạn tình. Cái kiểu tình yêu gì kỳ vậy? Toàn hành vi của những kẻ máu lạnh, mất nhân tính.

- Các chuyên gia tội phạm và tâm lý cũng nói rồi. Nguyên nhân là do ý thức pháp luật hạn chế, lệch lạc về nhân cách, sống ích kỷ, luôn đề cao cái tôi…

- Tình yêu là chuyện riêng tư của mỗi cá nhân nhưng cách hành xử lệch chuẩn, phi nhân tính của những người trẻ đó cần phải được mổ xẻ, phân tích.

- Tìm ra những nguyên nhân sâu xa, những bài học... là chuyện cần làm. Qua mấy vụ “đòi tình” vừa rồi, tui thấy việc nói lời chia tay rất cần được các cặp đôi lưu ý.

- Đúng rồi! Nếu không yêu hãy từ chối chân thành, hết yêu hãy chia tay lịch sự, tránh làm tổn thương bản thân mình và người mình đã từng yêu.

HẢI LĂNG

;
.