Thi cắm hoa, trưng bày mâm ngũ quả

Chủ Nhật, 28/08/2022, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28/8, Ban Chỉ đạo Công tác tôn giáo - dân tộc TP. Vũng Tàu tổ chức hội thi cắm hoa, trưng bày mâm ngũ quả giữa các cơ quan, đơn vị thành phố với đại diện các cơ sở Phật giáo.

Đội Tịnh xá Ngọc Bích (106, Hạ Long, TP. Vũng Tàu)  trang trí mâm ngũ quả tại hội thi.
Đội Tịnh xá Ngọc Bích (106, Hạ Long, TP. Vũng Tàu) trang trí mâm ngũ quả tại hội thi.

Hội thi thu hút 18 đội gồm đại diện cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, chức sắc, phật tử, hội viên các hội, đoàn thể trên địa bàn thành phố.

Từ các loại hoa, quả quen thuộc như: sen, hồng, cẩm chướng, dừa, dưa hấu, chuối, phật thủ... các đội đã sáng tạo những bình hoa, mâm ngũ quả nghệ thuật với các chủ đề: quê hương, đất nước, sự chia sẻ, cứu vớt chúng sinh của những người tu hành...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội chùa Liên Trì - chùa Hoa Sơn; 3 giải Nhì cho các đội: chùa Hải Vân, chùa Vạn Phước - chùa Phước Thành, Linh Sơn Cổ tự. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các đội có tác phẩm xuất sắc.

Hội thi đã tạo sân chơi bổ tích, tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị với các chức sắc, tín đồ Phật giáo, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.