Nâng cao chỉ số PAPI

Chủ Nhật, 28/08/2022, 19:52 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2022.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa TX. Phú Mỹ. Ảnh: LINH ĐAN
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa TX. Phú Mỹ. Ảnh: LINH ĐAN

Để cải thiện hiệu quả phục vụ nhân dân của chính quyền địa phương, nâng cao Chỉ số PAPI, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ và giải pháp. Trong đó, phải rà soát, đánh giá lại chất lượng việc triển khai thực hiện giải pháp nâng cao kết quả chỉ số PAPI năm 2021 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Khuyến khích người dân phát huy vai trò, quyền lợi và trách nhiệm đóng góp ý kiến, giám sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của chính quyền địa phương. Tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, giao tiếp cho đội ngũ công chức, viên chức nhằm cải thiện, nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ trong thực thi công vụ.

Chính quyền cấp xã tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến người dân tại các thôn, ấp, khu phố, khu dân cư; thường xuyên tổ chức thông tin, đối thoại, bám sát địa bàn, khảo sát sự hài lòng của người dân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và kịp thời giải quyết những phản ánh, kiến nghị của người dân.

Sở Nội vụ tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI để kịp thời tháo gỡ những khó, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

CẨM NHUNG

 
;
.