THỨ BẢY, CHỦ NHẬT HẰNG TUẦN

TP. Vũng Tàu ra quân tổng vệ sinh phòng bệnh sốt xuất huyết

Thứ Tư, 20/07/2022, 19:52 [GMT+7]
In bài này
.

UBND TP. Vũng Tàu vừa ban hành văn bản gửi Phòng Y tế; Trung tâm Y tế thành phố và UBND các xã, phường về thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tháng 7 và 8/2022. 

UBND thành phố yêu cầu các xã, phường đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường và chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống SXH vào thứ Bảy và Chủ nhật trong 8 tuần liên tục (trong tháng 7 và 8). Hoạt động này do lãnh đạo UBND phường, xã chủ trì, huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, khu phố trưởng, tổ trưởng dân phố, các cộng tác viên y tế tại địa phương; GV, HS các trường học và DN trên địa bàn. 

Các phường, xã tập trung thực hiện một số hoạt động trọng tâm như: Chia thành các nhóm nhỏ đến từng tổ dân cư để thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân sử dụng bình xịt muỗi, nhang trừ muỗi, cửa lưới ngăn muỗi, kem chống muỗi…

Đồng thời tuyên truyền các hộ gia đình phối hợp mở cửa phun khử khuẩn cả trong và ngoài nhà. Các địa phương xử lý nghiêm đối với các cá nhân, đơn vị, tổ chức, chủ các điểm nguy cơ cố ý không thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng và phối hợp phun hóa chất diệt muỗi để phòng, chống bệnh SXH theo quy định.

Được biết, tính đến ngày 20/7, TP. Vũng Tàu ghi nhận 3.704 ca bệnh SXH, hơn 550 ổ dịch và có 3 ca tử vong.

HỒNG PHƯƠNG

;
.