Cụm thi đua số 7 hoàn thành mục tiêu kép, bảo đảm chất lượng giáo dục

Thứ Sáu, 22/07/2022, 16:04 [GMT+7]
In bài này
.

*Sở GD-ĐT tỉnh BR-VT dẫn đầu Cụm thi đua số 7

Chiều 22/7, tại Sở GĐ-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua Cụm thi đua số 7 năm học 2021-2022.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh BR-VT, Cụm Trưởng Cụm thi đua số 7 phát biểu tại hội nghị .
Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh BR-VT phát biểu tại hội nghị.

Cụm thi đua số 7 gồm các Sở GĐ-ĐT 7 tỉnh miền Đông Nam Bộ: tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận.

Mặc dù chịu tác động sâu rộng của dịch COVID-19 nhưng toàn ngành Giáo dục trong Cụm thi đua số 7 đã hoàn thành mục tiêu kép trong năm học 2021-2022, vừa tham gia tích cực trong phòng, chống dịch bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên và vừa hoàn thành kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Các Sở GĐ-ĐT trong cụm đã triển khai thực hiện phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, GV. 

Cũng như nhiều tỉnh trong cụm, ngành GD-ĐT BR-VT đang gặp khó khăn do thiếu GV. Trong ảnh: Một giờ học tại trường THCS Duy Tân, TP.Vũng Tàu.
Cũng như nhiều tỉnh trong cụm, ngành GD-ĐT BR-VT đang gặp khó khăn do thiếu GV. Trong ảnh: Một giờ học tại trường THCS Duy Tân, TP.Vũng Tàu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt là việc bố trí lớp học theo tổ hợp môn tự chọn đối với HS THPT. 

Đại diện các sở GD-ĐT trong cụm chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.
Đại diện các sở GD-ĐT trong cụm chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Bên cạnh đó, một số địa phương đối mặt với những khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp do dân số cơ học tăng nhanh. Đa số tỉnh còn thiếu GV so với yêu cầu và định mức quy định, tỷ lệ GV/lớp/nhóm ở bậc học mầm non còn thấp, còn tình trạng thừa thiếu GV cục bộ...

Trong năm học tới, ngành giáo dục trong Cụm thi đua số 7 sẽ tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GD-ĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học 2022-2023 theo đúng Chỉ thị năm học 2022-2023 của Bộ GD-ĐT; triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo chất lượng và hiệu quả…

Tại hội nghị, Cụm thi đua số 7 đã thống nhất chấm điểm thi đua các đơn vị trong Cụm. Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh BR-VT xếp thứ Nhất, đề nghị Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua, 3 Sở GD-ĐT: Ninh Thuận, Bình Phước, Tây Ninh được đề nghị tặng Bằng khen, các Sở còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng bầu Sở GD-ĐT Ninh Thuận là Cụm trưởng, Sở GD-ĐT Bình Phước là Cụm phó Cụm thi đua số 7 năm học 2022-2023.

MINH THIÊN - KHÁNH CHI

;
.