Tăng cường huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Thứ Tư, 15/06/2022, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sở LĐTBXH vừa có công văn đề nghị các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện quy định về công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Các DN và cơ sở sản xuất kinh doanh cần thực hiện đầy đủ công tác huấn luyện ATVSLĐ.
Các DN và cơ sở sản xuất kinh doanh cần thực hiện đầy đủ công tác huấn luyện ATVSLĐ.

Sở LĐTBXH đề nghị các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh lựa chọn đơn vị tổ chức huấn luyện ATVSLĐ đủ năng lực, người huấn luyện có kiến thức chuyên môn phù hợp với nội dung, lĩnh vực huấn luyện, điều kiện tổ chức huấn luyện theo quy định của Nghị định số 140/2018/NĐ-CP và được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện ATVSLĐ.

Đồng thời, bảo đảm tất cả người lao động trước khi bố trí làm việc phải được huấn luyện ATVSLĐ theo đúng thời gian, chương trình, nội dung phù hợp với đặc thù nơi làm việc và công việc được giao theo quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/05/2016 và Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ.

Sở LĐTBXH cũng đề nghị các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh rà soát, phân loại các nhóm đối tượng theo quy định của Nghị định số 140 và tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho các nhóm đối tượng tham gia huấn luyện theo quy định. DN, đơn vị sản xuất kinh doanh vi phạm quy định về hoạt động huấn luyện ATVSLĐ sẽ không được công nhận kết quả, đồng thời bị xử lý theo quy định hiện hành.

Tin, ảnh: ĐÔNG TRÚC

;
.