Tỉnh táo nghe bà con!

Thứ Sáu, 15/04/2022, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

- Công an đã nhiều lần cảnh báo mà nhiều người vẫn mắc bẫy kẻ gian. Lạ thật!

- Ý ông là vụ gì?

- Vụ cụ ông 82 tuổi ở Hà Nội “bay” 5,5 tỉ đồng sau cú điện thoại hù doạ “ông đang dính đến một vụ án đang điều tra, đề nghị cung cấp tài khoản ngân hàng để công an xác minh” đó ông.

- Dân có người thần kinh thép, có người yếu bóng vía, nhẹ dạ cả tin. Ông cụ 82 tuổi thuộc dạng người thứ hai.

- Ông thuộc dạng nào?

- Dạng thứ nhất. Tui biết các cơ quan pháp luật không bap giờ làm việc qua điện thoại và mạng xã hội. Để làm việc với người dân, họ sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương.

- Xem ra dạng người thứ hai hơi bị nhiều. Hổm giờ nhiều người đã mất tiền tỉ từ những cú điện thoại hù doạ của “công an dỏm”.

- Cũng nên thông cảm. Nghe đầu dây bên kia xưng là cán bộ công an, nhiều người thấy cần phải hợp tác, không nghĩ ngợi gì nhiều. Cho nên phải tiếp tục cảnh báo để người dân biết các thủ đoạn, tránh mắc bẫy của kẻ xấu.

- Tất nhiên. Ngoài các chiêu trò cũ nhưng vẫn khiến nhiều người “dính”, còn phải nhắc bà con tỉnh táo trước một thủ đoạn mới.

- Thủ đoạn gì vậy?

- Dụ dỗ người dân khó khăn mở tài khoản ở ngân hàng để bán hoặc cho thuê, cho mượn. Những kẻ lừa đảo sẽ dùng số tài khoản này thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng.

- Chà, chiêu này độc à nghen! Nhớ nhớ tỉnh táo nghe bà con!

HẢI LĂNG

;
.