Thư gửi ba sắp nhỏ

Thứ Sáu, 04/03/2022, 15:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ba sắp nhỏ ơi, từ sau hôm giá xăng tiếp tục điều chỉnh lên kỷ lục 26.832 đồng/lít RON95-III, em cảm nhận được cơn “rung chấn”: tại các chợ truyền thống, giá hàng hoá bắt đầu tăng mạnh, các mặt hàng thịt, cá, rau, củ, quả… thứ gì cũng tăng giá hết trơn.

Giá xăng dầu tăng, giá gas cũng không chịu đứng yên. Giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng cũng vượt mức 500.000 đồng/bình 12kg, cao nhất từ trước đến nay.

Do “thấm đòn” giá xăng dầu tăng phi mã, nhiều gia đình đã bắt đầu tính đến chuyện thắt lưng buộc bụng. Nhà ta cũng vậy thôi ba sắp nhỏ à. Qua “meo” này em xin thông báo: Từ ngày mai, gia đình ta sẽ cắt giảm món thịt, cá, tăng cường món chao. Ăn thứ này vừa không độc hại, tâm lại càng tịnh, không hoang mang trước chuyện xăng tăng giá “khủng”. À, ba sắp nhỏ cũng chịu khó đạp xe đạp đi làm đi nhé, vừa tập thể dục vừa không phải tốn tiền xăng. Ngoài thuốc lá, ráng cai thêm bia bọt, cà phê. Em sẽ lên núi Lớn mót củi về để nấu ăn, khi nào giá xăng giảm mạnh sẽ trở lại xài sau. Đi ngang qua các shop mỹ phẩm, thời trang em cũng sẽ nhắm mắt làm ngơ.

Tiền nong là chuyện tế nhị, nói thẳng, em ngại lắm nên phải nhờ Zalo gửi “meo” này để bàn chuyện thắt lưng buộc bụng, hy vọng ba sắp nhỏ không cự nự, cằn nhằn, mà cùng em đồng tâm hiệp lực vượt qua thời bão giá. Khi bão giá tan, em sẽ cho ba nó uống một chầu bia hoành tráng để khỏi… nhạt mồm.

Hiền thê của ba sấp nhỏ.

HẢI LĂNG (Sao lục)

;
.