Nâng cao chất lượng giáo dục gắn với phân luồng, hướng nghiệp cho HS

Thứ Ba, 28/12/2021, 20:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28/12, Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT và Trường CĐ Sư phạm BR-VT tổ chức hội thảo khoa học: “Giải pháp nâng cao chất lượng GD-ĐT gắn với hoạt động hướng nghiệp, phân luồng HS phổ thông tỉnh BR-VT trong bối cảnh chuyển đổi số” bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đại biểu Trương Huỳnh Như, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT phát biểu tại hội thảo. Ảnh: KHÁNH CHI
Đại biểu Trương Huỳnh Như, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT phát biểu tại hội thảo. Ảnh: KHÁNH CHI

Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên, GV… trong và ngoài tỉnh chia sẻ những quan điểm, cơ sở lý luận và thực tiễn, những mô hình, kinh nghiệm về hướng nghiệp, phân luồng HS, nâng cao chất lượng GD-ĐT và chuyển đổi số trong nhà trường. Từ đó các đại biểu đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng GD-ĐT gắn với hoạt động hướng nghiệp, phân luồng HS phổ thông trong bối cảnh thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục. Trong đó, có những giải pháp nổi bật như kết hợp tư vấn tâm lý, trắc nghiệm sở thích HS trong tư vấn hướng nghiệp; phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội; tăng cường truyền thông, tư vấn tuyển sinh; đẩy mạnh phân luồng gắn với hướng nghiệp và nâng cao vai trò của các cơ sở đào tạo, nhất là cơ sở đào tạo nghề, các trung tâm giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề…

HOÀNG DƯƠNG

;
.