Dân vận thế nào để người người đọc sách, nhà nhà đọc sách

Thứ Năm, 30/12/2021, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề buổi tọa đàm trực tuyến do Thư viện tỉnh tổ chức ngày 30/12. Buổi tọa đàm thu hút 200 người tham gia trực tuyến và theo dõi phát trực tiếp trên facebook, youtube của Thư viện tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, diễn giả Nguyễn Quang Phi, Tổng Thư ký Hội Khoa học lịch sử tỉnh trình bày tham luận “Công tác dân vận, vị thế, vai trò của người cán bộ trong phát triển văn hóa đọc”; TS. Cao Thanh Phước, Trưởng Khoa Thư viện Thông tin, Trường ĐH Văn hóa TP. Hồ Chí Minh tham luận về “Bàn luận về văn hóa đọc” và TS. Huỳnh Mẫn Đạt, Giảng viên Trường ĐH Văn hóa TP. Hồ Chí Minh tham luận về “ Mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc hình thành và phát triển văn hóa đọc”.

Trong phần giao lưu, các diễn giả tham dự chương trình đã giải đáp những thắc mắc của các khách mời; thảo luận về giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thư viện trong thời đại phát triển công nghệ số hiện nay; việc thích ứng linh hoạt các hoạt động thư viện trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19; hình thức tuyên truyền, đưa các mô hình phát triển văn hóa đọc đến gần hơn với người dân và vận động người dân đọc sách để đạt được hiệu quả…

QUANG LÊ

;
.