Toàn tỉnh ghi nhận 9 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Thứ Bảy, 11/09/2021, 19:41 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 10/9 đến 18 giờ ngày 11/9, BR-VT ghi nhận 33 ca mắc COVID-19 mới; trong đó, 9 ca ghi nhận ngoài cộng đồng.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân tại Chung cư Vũng Tàu Center, 93 Lê Lợi, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân tại Chung cư Vũng Tàu Center, 93 Lê Lợi, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.

Các mắc COVID-19 ghi nhận ngoài cộng đồng gồm: 4 ca tại phường 10; 3 ca tại phường Thắng Nhì; 2 ca phát hiện tại chốt kiểm dịch Làng bè Đực nhỏ, Sông Rạng, Thôn 2, xã Long sơn. (TP.Vũng Tàu).

Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 93 ca, nâng tổng số người được điều trị khỏi lên 3.341 người. Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.760 ca.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Do đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các địa phương bám sát tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn phụ trách, chủ động có biện pháp ứng phó phù hợp; tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, tập trung cho các “vùng đỏ”; có giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn nữa để thực hiện triệt để phương châm “chặt trong, chặt ngoài”,

BCĐ tỉnh cũng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch trên địa bàn, nâng cao trách nhiệm của mỗi xã, phường thật sự là một “pháo đài”, mỗi người dân thật sự là một “chiến sĩ” và sẵn sàng cho những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tiếp tục thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân mua lương thực, thực phẩm”; cần quan tâm hơn đến việc bảo đảm hàng hóa, lương thực, thực phẩm kịp thời cung cấp cho nhân dân, đặc biệt quan tâm đến trẻ em, người già và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 

;
.