ĐVTN hưởng ứng "Ngày thứ Bảy tình nguyện" và "Ngày Chủ nhật xanh"

Chủ Nhật, 13/06/2021, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/6, ĐVTN TX. Phú Mỹ đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày thứ Bảy tình nguyện” với những việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ TX. Phú Mỹ trong việc xây dựng đô thị văn minh.

Anh Nguyễn Nhật Minh, Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu (thứ 3 từ trái qua) tặng 500 tấm chắn giọt bắn và tai giả đeo khẩu trang cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật.
Anh Nguyễn Nhật Minh, Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu (thứ 3 từ trái qua) tặng 500 tấm chắn giọt bắn và tai giả đeo khẩu trang cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật.

Bên cạnh việc tuyên truyền bằng loa lưu động đến các xã vùng xa, ĐVTN trên địa bàn còn thực hiện công trình thanh niên “Ánh sáng an ninh” trên tuyến đường Lê Ngọc Hân, khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân với 20 đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt; phát 700 khẩu trang và dán mã QR hướng dẫn khai báo y tế và cách phòng chống dịch COVID-19 tại các chợ và các địa điểm công cộng; hỗ trợ công an làm CCCD tại các điểm trên địa bàn; vận động 20 triệu đồng sửa chữa nhà cho cụ Nguyễn Văn Tiền (80 tuổi, hộ khó khó khăn neo đơn ở ấp 3, xã Tóc Tiên) và tặng cụ phần quà trị giá 2 triệu đồng.

 Thành Đoàn Vũng Tàu cũng đã phát động làm kính chắn giọt bắn và tai giả đeo khẩu trang. Tính đến ngày 13/6, Thành Đoàn đã trao tặng hơn 3.000 kính chắn giọt bắn và 1.000 tai giả đeo khẩu trang cho những người làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Thành Đoàn Vũng Tàu đang tiếp tục làm và gửi tặng các địa điểm cách ly tại TP. Hồ Chí Minh 2.000 kính chắn giọt bắn, 1.500 tai giả vào ngày 19/6. Đội hình thanh niên tình nguyện hè ra quân tuyên truyền nhắc nhở người dân và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế trên điện thoại để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 Cùng ngày 13/6, Hội Nông dân phối hợp với Hội LHPN và Đoàn Thanh niên phường Phú Mỹ (TX. Phú Mỹ) đã trao tặng 200 kính chắn giọt bắn, 2.750 khẩu trang và 25 thùng nước suối cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trường CĐ Quốc tế Vabis và Trạm Y tế phường Phú Mỹ. Số kính chắn giọt bắn trên do 3 lực lượng phối hợp thiết kế, thực hiện trong vòng 1 tuần. Khẩu trang và nước suối vận động từ mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức đóng góp ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Tại buổi lễ, 14 cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị đã đóng góp 1 ngày lương. Số tiền này sẽ để hỗ trợ cho việc mua vắc xin và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.