Tiến sĩ vui vẻ

Thứ Hai, 22/03/2021, 20:09 [GMT+7]
In bài này
.

- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hồ Chí Minh vừa đưa ra một câu hỏi nhức nhối: “Không hiểu công chức cấp phường đăng ký học tiến sĩ công nghệ sinh học để làm gì trong khi hệ thống mình cần chính sách công, tài chính công, đầu tư công, hành chính công thì không học”.

- Hiệu trưởng một trường đại học nổi tiếng cũng có một câu theo tui cũng nhức nhối không kém: “Một cái tặc lưỡi, một tiến sĩ dỏm ra đời”.

- Chuyện thần kỳ ấy tui chưa nghe thấy. Nhưng chuyện học 8 ngày lấy bằng tiến sĩ thì báo chính thống đã đăng rồi. Vị “tiến sĩ” này chỉ sang Malaysia 4 lần, mỗi lần 2 ngày, tổng cộng là 8 ngày. Có điều Trung tâm Công nhận văn bằng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GDĐT không công nhận văn bằng tiến sĩ của vị này.

- Từ chối là phải. Ông Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hồ Chí Minh nói những tiến sĩ kiểu ấy quá yếu trong thực hiện công việc, không biết hoặc không dám viết kế hoạch, đề án.

- Cũng chưa ly kỳ bằng chuyện tiến sĩ về “kinh tế số” nhưng chẳng biết chuyển đổi số nên bắt đầu từ đâu.

- Vậy nên dư luận mới phát hoảng trước đề án 12.000 tỷ đồng để đào tạo 9.000 tiến sĩ, tức mỗi tiến sĩ tốn hơn 1 tỷ đồng kinh phí đào tạo.

- Cũng may là dự án ấy đã tạm dừng. Nhưng, sự có mặt của những “tiến sĩ vui vẻ” cũng góp phần…

- Góp phần làm sao?

- Làm cho không khí học thuật nước nhà thêm phần…vui nhộn!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.