Xử lý nghiêm các trường hợp đưa người vượt biên trái phép

Thứ Tư, 20/01/2021, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/1, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định, tình hình dịch bệnh COVID-19 rất phức tạp. Việt Nam trải qua thời gian dài không có ca nhiễm trong cộng đồng, nhưng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 vẫn đáng quan ngại. Bộ Y tế đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo từ nay đến Tết Nguyên đán, các chuyến bay được hạn chế tối đa, tránh dịch bệnh lây lan, để người dân đón Tết an lành.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cảnh báo trên đường bộ nguy cơ lây nhiễm COVID-19 qua khu vực cửa khẩu, đường mòn lối mở, vượt biên trái phép hết sức phức tạp. Mỗi ngày lực lượng chức năng phát hiện hơn 100 trường hợp nhập cảnh trái phép. Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, qua giám sát việc nhập cảnh, mọi trường hợp vượt biên trái phép đều có sự liên kết với trong nước qua các nhà xe, các đường dây, qua đối tượng môi giới để vượt biên. Vì vậy, các địa phương cần xử lý nghiêm các trường hợp này. Những gia đình có người thân ở nước ngoài cần cam kết với chính quyền địa phương, không đón người nhà trở về nếu nhập cảnh trái phép và không qua cách ly.

Đến nay, thế giới đã ghi nhận hơn 96,5 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 2 triệu người tử vong. Tại Việt Nam, 1.540 người mắc COVID-19, trong đó 1.402 người được chữa khỏi, 35 trường hợp tử vong. Riêng ở BR-VT, đến sáng 20/1, trên đia bàn tỉnh ghi nhận 71 trường hợp mắc bệnh, nhưng không có ca nhiễm nào phát hiện tại cộng đồng. Tất cả 71 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện.

TUỆ LÂM

;
.