Giám sát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép

Thứ Ba, 29/12/2020, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh vừa ban hành văn bản về tăng cường quản lý người nhập cảnh trái phép và nhập cảnh cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Văn bản này yêu cầu BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp cách ly tại các cơ sở cách ly, không để lây nhiễm trong thời gian thực hiện cách ly. Trong đó đặc biệt lưu ý: Tuyệt đối không cho phép người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly và tiếp xúc với người đang thực hiện cách ly; người đang cách ly tuyệt đối không được ra khỏi khu cách ly và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm; quản lý các cở sở cách ly tuyệt đối không cho phép mang hàng hóa, đồ

vật, thức ăn, đồ uống,... ngoài quy định vào cơ sở cách ly; sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, tiếp tục thực hiện nghiêm việc giám sát y tế, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và yêu cầu các trường hợp nhập cảnh hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, thường xuyên áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân. BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 các các địa phương cần thực hiện nghiêm việc quản lý các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm giám sát đủ 14 ngày đối với người sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng; chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan trên địa bàn thực hiện tổ chức rà soát các đối tượng lưu trú, không để sót, lọt các đối tượng nhập cảnh trái phép.

*Sở Y tế vừa ban hành văn bản Hướng dẫn quy trình, thủ tục trực tuyến để tiếp nhận chuyên gia, thân nhân, người lao động nước ngoài vào làm việc tại tỉnh. Theo đó, Sở đã xây dựng và triển khai phần mềm trực tuyến để tiếp nhận, phản hồi và xử lý hồ sơ, thủ tục xem xét, phê duyệt cho chuyên gia, thân nhân, người lao động nước ngoài vào làm việc trên địa bàn tỉnh tại địa chỉ: https://soyte.brvt.vn. Sở Y tế yêu cầu BQL các KCN tỉnh, Sở LĐTBXH, Sở GD-ĐT, Sở Ngoại vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện gửi hồ sơ, thủ tục tiếp nhận chuyên gia, thân nhân, người lao động nước ngoài vào làm việc tại tỉnh trên hệ thống phần mềm trực tuyến nêu trên để Sở Y tế xem xét, phê duyệt.

TUỆ LÂM

;
.