PHƯỜNG THẮNG TAM, TP. VŨNG TÀU

Nhân rộng mô hình tủ sách chi bộ

Thứ Năm, 07/05/2020, 20:40 [GMT+7]
In bài này
.

Gần 2 năm qua, Đảng ủy phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu đã triển khai có hiệu quả phong trào “Vận động đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách chi bộ tại thôn, ấp, khu phố”. Những tủ sách này đã góp phần giúp đảng viên, người dân làm giàu thêm kiến thức. 

Người dân đọc sách tại tủ sách chi bộ khu phố 4 (phường Thắng Tam).
Người dân đọc sách tại tủ sách chi bộ khu phố 4 (phường Thắng Tam).

Sau khi dọn dẹp vệ sinh phòng học để chuẩn bị đón HS trở lại trường, cô Nguyễn Thị Hồng Nương, GV trường MN Thùy Vân (số 2, Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam) ghé tủ sách chi bộ của trường để đọc sách. Đây là thói quen được cô duy trì từ năm 2018 đến nay. Những lời hay, ý đẹp trong các cuốn sách như: Đắc nhân tâm, Hạt giống tâm hồn… giúp cô làm phong phú hơn những bài giảng, chuyện kể cho HS mỗi giờ lên lớp. 

Tủ sách chi bộ của trường MN Thùy Vân được thực hiện từ đầu năm 2018, đến nay đã có hơn 200 đầu sách thuộc các lĩnh vực khoa học, văn học, lịch sử, danh nhân, kỹ năng sống… do đảng viên, nhân viên nhà trường đóng góp. Tủ sách được đặt tại phòng họp và thường xuyên mở cửa, với mục đích giúp các GV có thói quen đọc sách ngay từ trong nhà trường. Bên cạnh đó, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, trường MN Thùy Vân còn phân công đảng viên luân phiên kể câu chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ. Cô Phạm Thị Lan, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Trường MN Thùy Vân cho biết, những câu chuyện về đức tính tiết kiệm, khiêm tốn của Bác Hồ được chi bộ khuyến khích đảng viên học tập, noi theo. “Bước đầu, ý thức tiết kiệm của GV, nhân viên đã mang lại hiệu quả thấy rõ. Cụ thể, tiền điện trung bình các tháng của năm học 2018-2019 là 8 triệu đồng, đến năm học 2019-2020 giảm xuống chỉ còn 7 triệu đồng/tháng”, cô Lan nêu ví dụ.

Không chỉ chi bộ trường MN Thùy Vân có tủ sách chi bộ, phong trào “Vận động đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng tủ sách chi bộ tại thôn, ấp, khu phố” đã được Đảng ủy phường Thắng Tam nhân rộng trong địa bàn dân cư. Từ phong trào, nhiều đảng viên tự nguyện ủng hộ kinh phí, góp sách cho tủ sách chi bộ thêm phong phú. Điển hình như tủ sách chi bộ của khu phố 4. Để xây dựng tủ sách, ông Nguyễn Đình Mai, Bí thư Chi bộ khu phố 4 đã ủng hộ 6 triệu đồng đóng tủ sách và đặt tại trụ sở khu phố trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ngoài ra, ông Mai cùng các đảng viên còn đóng góp nhiều loại sách, báo cho tủ sách. Hiện nay, tủ sách chi bộ khu phố 4 có hơn 300 đầu sách các loại. Để vận hành tủ sách hiệu quả, các đầu sách được lưu trong máy tính của khu phố và được sắp xếp thành từng lĩnh vực. Với nguồn sách, báo phong phú, tủ sách chi bộ khu phố 4 như một thư viện thu nhỏ, thu hút đảng viên và người dân đến đọc sách.

Giáo viên Trường MN Thùy Vân đọc sách tại tủ sách chi bộ trường.
Giáo viên Trường MN Thùy Vân đọc sách tại tủ sách chi bộ trường.

Bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy phường Thắng Tam cho biết, Đảng bộ phường có 10 chi bộ trực thuộc với 520 đảng viên. Đến nay, 8/10 chi bộ đã xây dựng được tủ sách. Các chi bộ cũng tăng cường công tác tuyên truyền đến đảng viên, người dân về tủ sách chi bộ để góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. “Trong thời gian tới, Đảng ủy phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để đảng viên tích cực hưởng ứng, làm đa dạng hóa đầu sách cho tủ sách chi bộ, nhằm cung cấp thêm thông tin, kiến thức cho đảng viên và nhân dân trên địa bàn”, bà Cấn Thị Thu cho biết thêm.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.