Khám, chữa bệnh "dịch vụ" ở Bệnh viện Lê Lợi

Thứ Năm, 21/05/2020, 22:21 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, Bệnh viện (BV) Lê Lợi đã thực hiện nhiều dịch vụ khám, xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân. Những dịch vụ này không chỉ có ý nghĩa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của người dân mà còn góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người bệnh về thái độ phục vụ, phương pháp chữa trị của đội ngũ y, bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Đức kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Dịch vụ.
Bác sĩ Nguyễn Thị Đức kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Dịch vụ.

NGƯỜI BỆNH HÀI LÒNG

Ngày 20/5, đang ngồi ở nhà, đột nhiên ông Nguyễn Đức Hoan (SN 1958), ở đường 30/4 (TP.Vũng Tàu) bị khó thở, tức ngực, mệt mỏi. Ông được người nhà đưa vào BV Lê Lợi để khám tổng quát và được chẩn đoán bị bệnh u phổi, cần nhập viện. Ông quyết định chọn nằm điều trị tại Khoa Dịch vụ. “Phòng có máy lạnh, nhà vệ sinh khép kín và chỉ có 2 người bệnh nên không gian thoáng mát, sạch sẽ và yên tĩnh. Bác sĩ và nhân viên y tế thường xuyên đến khám, hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên khiến tôi rất hài lòng về thái độ và chất lượng phục vụ của BV”, ông Hoan nói. 

Chị Phạm Thị Hiếu, Điều dưỡng trưởng Khoa Dịch vụ cho biết, khoa thành lập từ đầu năm 2020, gồm 10 phòng với 30 giường bệnh. Mỗi phòng có diện tích khoảng 40m2, sức chứa 2-3 bệnh nhân. Ngoài các trang thiết bị cơ bản, mỗi phòng còn có thêm máy lạnh, ghế ngồi nên nhiều bệnh nhân chọn điều trị ở Khoa Dịch vụ. Chị Hiếu nói thêm: “Khoa Dịch vụ chủ yếu điều trị cho bệnh nhân tim mạch, hô hấp, tiểu đường, huyết áp… Từ khi thành lập đến nay, khoa luôn đạt và vượt 100% công suất giường bệnh. Điều đó cho thấy nhu cầu người bệnh có nguyện vọng điều trị ở khoa còn rất lớn. Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, chúng tôi cũng thay đổi cung cách phục vụ và thái độ ứng xử với người bệnh với mong muốn mang đến cho người bệnh cảm giác thoải mái, ấm cúng như ở nhà”. 

Từ ngày 1/3 đến nay, BV Lê Lợi còn triển khai kỹ thuật Laser Co2 trong điều trị da liễu nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của người dân. Bác sĩ Văn Bảo Ngọc, chuyên Khoa Da liễu cho biết, trung bình mỗi ngày có 4-5 bệnh nhân sử dụng kỹ thuật Laser Co2 để điều trị các vấn đề liên quan đến da. “Ưu điểm của kỹ thuật Laser Co2 trong điều trị da liễu là an toàn, nhanh gọn, ít đau, không cần nằm viện”, bác sĩ Ngọc nói thêm. Sáng 21/5, ông Bùi Trọng Hiến (SN 1932, ngụ đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu) đã sử dụng kỹ thuật Laser Co2 để điều trị mụn cóc trên đầu. Ông khẳng định: “Điều trị tại BV, tôi tin tưởng và yên tâm hơn so với các cơ sở tư nhân”.

KHÔNG NGỪNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

BV Lê Lợi cũng đã triển khai Phòng xét nghiệm dịch vụ, test hơi thở để tìm ra vi trùng gây bệnh viêm loét dạ dày, nội soi dạ dày không đau và 10 phòng dịch vụ tại Khoa Sản. Đến nay, các phòng dịch vụ được người dân đánh giá cao và tin tưởng sử dụng. Dự kiến đầu tháng 6/2020, BV Lê Lợi tiếp tục triển khai phòng khám chuyên gia. Theo đó, BV sẽ mời các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 1 tại các bệnh viện từ TP.Hồ Chí Minh về khám, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Song song đó, BV còn mời các bác sĩ uy tín tại Bệnh viện Bình Dân về thực hiện các kỹ thuật cao mổ chuyên sâu liên quan đến gan, mật, tụy, đại tràng, tiêu hóa, lồng ngực. 

Những dịch vụ này nhằm góp phần giảm chi phí, công sức và thời gian đi lại của người bệnh khi không phải lên TP. Hồ Chí Minh khám, điều trị, cũng như hạn chế tình trạng quá tải cho BV tuyến trên. Một giải pháp khác cũng được BV Lê Lợi thực hiện trong thời gian tới là triển khai chương trình khám, xét nghiệm, tư vấn và chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người dân. Người dân có thể được lựa chọn bác sĩ khám và điều trị theo nhu cầu. Người dân đăng ký sử dụng các loại dịch vụ sẽ có nhiều tiện lợi như: Có phòng khám riêng; bác sĩ trình độ cao và chuyên môn giỏi; thời gian khám bệnh nhanh hơn nên người dân không phải chờ đợi lâu.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc BV Lê Lợi cho hay, từ khi triển khai các phòng dịch vụ, kỹ thuật Laser Co2… số người bệnh đến khám ngày một tăng, góp phần tăng nguồn thu cho BV. Từ đó, BV có điều kiện để cải thiện thu nhập cho cán bộ, nhân viên… “BV Lê Lợi sẽ không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nhằm phục vụ và chăm sóc người bệnh một cách chu đáo, hiệu quả”, bác sĩ Phước nói thêm.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.