Bình tĩnh nhìn nhận

Thứ Tư, 29/04/2020, 12:28 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những tháng ngày chống dịch vừa qua, chúng ta đã thấy được người dân Việt Nam tuyệt vời đến mức nào trong việc chấp hành các mệnh lệnh của chính quyền. Không chống đối, không phàn nàn, không than vãn, không đổ lỗi cho ai và hoàn cảnh nào. Họ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào các biện pháp chống dịch do Chính phủ đưa ra. Người dân đoàn kết, đồng lòng, tương thân, tương ái. Hàng loạt phát minh, sáng kiến tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau nhanh chóng xuất hiện và có sức lan tỏa trong cả nước. Người Việt Nam bao đời nay vẫn vậy. Dù khó khăn bao nhiêu vẫn luôn tôn trọng, chắt chiu tình nghĩa, sống có đạo lý và nhân văn!

Với những gì đã qua, cho đến giờ phút này, chúng ta có thể tự hào nói rằng trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn, còn nhiều hạn chế về nguồn lực, đặc biệt là vật tư y tế, thế nhưng chúng ta đã đạt được những kết quả ấn tượng. Không có ca tử vong, không có sự bùng phát dịch ở quy mô lớn, số lượng ca nhiễm tính trên tỷ lệ dân số thấp.

Đáng tự hào lắm chứ! Việt Nam với dân số gần 100 triệu người dân, với đủ mọi thành phần xã hội thì không thể tránh khỏi những hành vi, những hiện tượng “chẳng giống ai”, như vụ một ông bầu X than vãn ngột ngạt, mất tự do; một vài lời kêu ca của du học sinh ở nước ngoài khi về nước và bị cách ly. Cũng có cả những vụ việc đáng lên án hơn nhiều như những gì đã xảy ra ở Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội)... Nhưng đó chỉ là phần tất yếu của cuộc sống. Đừng vì thế mà quá lo lắng và bất an. Hãy luôn tin tưởng vào bản chất tốt đẹp của con người Việt Nam, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, khả năng điều hành và bản chất tốt đẹp của Nhà nước ta trong việc chăm lo cho đời sống của người dân. Trong lúc này, yêu nước là lắng nghe, thấu hiểu và bình tĩnh nhìn nhận để có những hành động phù hợp.

VÕ KIÊN

;
.