Tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu, yên tâm

Thứ Năm, 19/03/2020, 21:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/3, Đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh do ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Kim Long (huyện Châu Đức) và phường Hắc Dịch (TX. Phú Mỹ).

Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, UBMTTQVN xã Kim Long phối hợp với UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền trên đài phát thanh, phát tờ rơi về dịch bệnh và công tác phòng chống dịch COVID-19 đến người dân; vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

UBMTTQVN phường Hắc Dịch đã tổ chức 34 cuộc tuyên truyền cho người dân; phát 1.500 tờ rơi tại các khu vực công cộng, chợ, khu vực có đồng bào dân tộc sinh sống; phát 500 khẩu trang miễn phí cho người dân tại chợ Hắc Dịch, chợ Trảng Cát và treo băng rôn, panô trên các trục đường, chợ, văn phòng các khu phố tuyên truyền về công tác phòng chống dịch.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Kế Toại ghi nhận nỗ lực của UBMTTQVN 2 địa phương; đồng thời yêu cầu tiếp tục tăng cường tuyên truyền để người dân nhận thức đầy đủ về dịch bệnh, tránh tình trạng hoang mang, lo lắng trong nhân dân; vận động người dân không tích trữ hàng hóa; kịp thời phát hiện những trường hợp đi từ các vùng dịch trở về để hỗ trợ, hướng dẫn cách ly và theo dõi sức khỏe, vận động người dân không kỳ thị với những trường hợp này; triển khai và hướng dẫn người dân khai báo y tế toàn dân. 

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.