Sẽ tinh giản chương trình học kỳ II năm học 2019-2020

Thứ Hai, 23/03/2020, 22:28 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đang tính toán điều chỉnh khối lượng kiến thức học kỳ II năm học 2019-2020 một cách phù hợp, tránh để HS quá tải khi đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng tránh dịch COVID-19. 

Việc tinh giản nội dung dạy học tập trung ở học kỳ II của năm học này với tất cả các khối lớp. Cụ thể, những nội dung nào có yêu cầu mang tính nâng cao sẽ được giảm bớt để bảo đảm thời gian học tập cho HS. Một số tiết học trong SGK gần nhau có thể thiết kế thành bài học theo chủ đề để tiết kiệm thời gian dạy học. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng tính toán tinh giản theo hướng tích hợp những nội dung giao thoa giữa các môn học vào một môn chính nhằm tiết kiệm lượng thông tin, giảm được đối tượng mà HS phải nghiên cứu nhưng vẫn bảo đảm yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của chương trình. 

Đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định, Bộ sẽ tinh giản chương trình tới mức có thể đáp ứng được khung thời gian kế hoạch năm học mà Bộ đã điều chỉnh, tức là hoàn thành chương trình trước ngày 15/7. Ngoài ra, khi vào năm học mới, Bộ sẽ có hướng dẫn để các nhà trường tổ chức bù đắp thêm phần kiến thức đã được tinh giản của học kỳ II năm học này.

KHÁNH CHI

 
;
.