Mùa Xuân đến sớm...

Thứ Hai, 06/01/2020, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

Tết như đã về với gia đình chị Nguyễn Thị Oanh (tổ 1, ấp Láng Dài, xã Láng Cát, huyện Đất Đỏ) khi gia đình chị vừa dọn vào căn nhà “Mái ấm công đoàn”. Vui nhất là 2 đứa trẻ, xúng xính trong bộ quần áo mới, hãnh diện dẫn khách tham quan nơi ở mới… 

Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quyết định bàn giao nhà  “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Ngô Văn Mến.
Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quyết định bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Ngô Văn Mến.

Căn nhà mới là phần quà ý nghĩa nhất từ quỹ “Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ tỉnh trao tặng cho gia đình chị Nguyễn Thị Oanh, và với nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn khác, mùa Xuân như đến sớm hơn.

Chị Oanh xúc động nói: “Vợ chồng tui lấy nhau 10 năm nhưng đến nay mới có một căn nhà kiên cố để ở. Sống trong căn nhà mới rộng rãi, khang trang, gia đình tui mừng lắm. Tết này là cái tết vui nhất của gia đình tui”. 

Chị Oanh làm cấp dưỡng ở Trường MN Láng Dài, còn chồng làm phụ hồ, công việc thất thường. Khoản thu nhập gần 6 triệu đồng/tháng của hai vợ chồng chị gói ghém lắm cũng chỉ tạm đủ nuôi 2 con nhỏ, bé lớn học lớp 2, bé nhỏ học lớp chồi. Kinh tế khó khăn nên vợ chồng chị không dám nghĩ tới chuyện cải tạo chỗ ở. Vì vậy, cả gia đình phải sống trong căn nhà tạm, quây bằng tôn, việc sinh hoạt rất bất tiện. Ước mơ về một căn nhà mới đến với gia đình chị khi LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng và anh em, ba mẹ  bên phụ giúp thêm tiền, công xây nhà. Căn nhà cấp bốn rộng hơn 70m2 của vợ chồng chị Oanh có đầy đủ công năng với 3 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp. 

Cùng chung niềm vui như gia đình chị Oanh là gia đình anh Ngô Văn Mến (ấp Gò Sầm, xã Láng Dài). Anh Mến là bảo vệ Trường TH Láng Dài, còn vợ làm công nhân nhưng bị bệnh tim nên hiện tại phải nghỉ làm. Khoản thu nhập ít ỏi 3,3 triệu đồng/tháng của anh ngoài chi cho sinh hoạt gia đình còn phải lo tiền thuốc men cho vợ và chăm ba mẹ già nên cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau, nói gì đến việc xây nhà mới. “Sự quan tâm của tổ chức công đoàn khiến tôi rất xúc động. Gia đình tôi rất hạnh phúc khi Tết năm nay được ở trong căn nhà khang trang”, anh Mến bày tỏ. 

Đại diện LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Ngành NN-PTNT, CĐCS Công ty CP Cao su Thống Nhất thăm gia đình chị Nguyễn Thanh Trúc (phường Long Hương, TP.Bà Rịa) - một trong những trường hợp được tặng “Mái ấm công đoàn”.
Đại diện LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Ngành NN-PTNT, CĐCS Công ty CP Cao su Thống Nhất thăm gia đình chị Nguyễn Thanh Trúc (phường Long Hương, TP.Bà Rịa) - một trong những trường hợp được tặng “Mái ấm công đoàn”.

Còn với chị Nguyễn Thị Loan (KP. Phước Thới, TT. Đất Đỏ, công nhân Công ty Công trình đô thị huyện Đất Đỏ) thì căn nhà mái ấm công đoàn “là món quà lớn mà mẹ con tôi không dám mơ tới”. Từ nay chị sẽ yên tâm để làm việc lo cho các con ăn học tới nơi tới chốn. 

Trong những năm qua, chương trình “Mái ấm công đoàn” đã giúp hàng trăm công nhân lao động được sống trong căn nhà mơ ước. Riêng năm 2019, LĐLĐ tỉnh đã trao tiền hỗ trợ xây mới 15 “Mái ấm công đoàn” và sửa chữa 4 căn nhà với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, chương trình “Mái ấm công đoàn” được LĐLĐ tỉnh cùng các cấp công đoàn triển khai có hiệu quả, giúp nhiều CNVCLĐ có chỗ ở khang trang để an cư, lạc nghiệp. Mỗi căn nhà “Mái ấm công đoàn” là tình cảm của giai cấp công nhân trên địa bàn tỉnh gửi tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. “Chúng tôi hy vọng, với ngôi nhà mới vừa được trao tặng, Tết năm nay nhiều gia đình sẽ đón một mùa Xuân ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc bên người thân. Đây là món quà ý nghĩa mà LĐLĐ tỉnh muốn gửi tới người lao động trước thềm năm mới, qua đó là động lực giúp họ vươn lên”, ông Trinh cho hay. 

Bài, ảnh: ĐÔNG TRÚC

;
.