Chấn chỉnh chuyện… "điên"

Thứ Ba, 10/12/2019, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.

- Từ nay tụi mình đừng ra uống cà phê ở quán đầu con hẻm nữa ông ạ!

- Sao thế, bà xã nghiêm cấm à?

- Không. Hổm rồi đọc báo, thấy có mấy ông ngồi uống cà phê sáng trên vỉa hè bỗng dưng một chiếc xe tải lao thẳng vô khiến một ông bị thương nặng và chết vài giờ sau khi vào bệnh viện cấp cứu, sợ quá!

- Cảnh giác cũng phải. Dạo này trên đường phố “xe điên” hơi bị nhiều, đang chạy nó trở chứng lao thẳng vào nhà người ta, làm nhiều người “đi về nơi xa” oan mạng.

- Ngoài “xe điên” thì “đập điên” cũng đáng sợ. Vụ việc xảy ra cũng lâu rồi nhưng nhân “tám” chuyện ngáo và điên, cũng cần ôn lại để cùng cảnh giác.

- Ông nhắc lại coi!

- Trời chẳng có mưa bão gì, thế mà một đập thủy điện ở Tây Nguyên hoàn thành và tích nước chưa bao lâu bỗng dưng bị vỡ toang, hàng triệu m3 đất, đá, nước đổ ào về hạ lưu, nhiều người phải phóng xe máy bỏ chạy hoặc phóng lên cây mới thoát chết.

- Mấy cái đập thủy điện mà “trở chứng”, nứt vỡ thình lình thì bá tánh chỉ có nước bó tay chấm com. Số thủy điện nhỏ và vừa xứ mình lên đến hàng ngàn, chỉ cần một vài cái trong số đó bị “điên” thì…

- Đúng vậy. Hậu quả sẽ rất khôn lường. Né người ngáo hoặc điên còn được chứ tránh “xe điên”, “đập điên” không dễ chút nào.

- Năm cũ sắp qua năm mới đến, mong các bác chức năng lưu ý, chấn chỉnh sớm những chuyện “ngáo” và “điên” ấy cho bá tánh được nhờ.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.