Tổ chức vui Tết Trung thu cho thiếu nhi

Chủ Nhật, 08/09/2019, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 8/9, tại Lữ đoàn 171, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho 200 thiếu nhi là con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Đại diện SAGS tặng quà Trung thu cho HS Trường Nuôi dạy trẻ Khiếm thị Hữu Nghị. Ảnh: MỸ LƯƠNG
Đại diện SAGS tặng quà Trung thu cho HS Trường Nuôi dạy trẻ Khiếm thị Hữu Nghị. Ảnh: MỸ LƯƠNG

Tại đêm hội, các em được thưởng thức múa lân sư rồng, giao lưu với chú Cuội, chị Hằng, tham gia chơi đố vui và một số hoạt động sinh hoạt tập thể. Dịp này, Ban tổ chức đã tặng 200 phần quà cho các em (mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng, gồm bánh kẹo, bánh Trung thu, đèn lồng), do Tỉnh Đoàn vận động các đơn vị, cá nhân đóng góp.

•Chiều 8/9, tại trung tâm văn hóa Bàu Thành, LĐLĐ huyện Long Điền tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2019 cho các em thiếu nhi là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện.

Tại chương trình, các em được xem biểu diễn lân sư rồng, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian. Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 250 ngàn đồng), LĐLĐ huyện Long Điền trao 150 suất quà (mỗi suất 200 ngàn đồng) gồm lồng đèn, bánh Trung thu cho các em thiếu nhi. 

•Sáng 7/9, Trường THCS Nguyễn An Ninh đã tổ chức Ngày hội làm lồng đèn tặng HS có hoàn cảnh khó khăn.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, HS toàn trường đã làm được 128 lồng đèn với kiểu dáng, màu sắc và hoa văn ấn tượng. Nhà trường tổ chức cho HS rước đèn ngay trong sân trường. Toàn bộ số lồng đèn và quà tặng của các lớp (gồm sữa, bánh kẹo, bánh Trung thu…) sẽ được chuyển đến Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội TP.Vũng Tàu và các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh để trao cho các em HS có hoàn cảnh đặc biệt.

Được biết, đây là năm thứ 4 nhà trường tổ chức Ngày hội làm lồng đèn, với mong muốn chia sẻ niềm vui đến HS có hoàn cảnh khó khăn.

•Chiều 8/9, Công ty CP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã tổ chức thăm, tặng quà Trung thu cho cán bộ, giáo viên, HS Trường Nuôi dạy trẻ Khiếm thị Hữu Nghị (phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ).

Theo đó, có 200 phần quà gồm bánh Trung thu, sữa, tập vở và 200 ngàn đồng tiền mặt, tổng trị giá 60 triệu đồng được trao nhân dịp này.

Trường Nuôi dạy trẻ Khiếm thị Hữu Nghị đang nuôi dạy 180 em bị khiếm thị, chậm phát triển trí tuệ. Theo cô Nguyễn Thị Thúy, hiệu trưởng nhà trường cho biết, 3 năm qua, SAGS thường xuyên đồng hành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho HS đang nuôi dạy tại trường. Ngoài tặng quà vào mỗi dịp Trung thu, năm 2018, SAGS còn trao tặng xe lăn, tài trợ xây dựng khu vui chơi cho trường với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

DIỄM QUỲNH, NGỌC TUYỀN, MINH HIỀN

 
;
.