Tập trung giám sát chặt chẽ các ca bệnh truyền nhiễm

Thứ Năm, 11/07/2019, 18:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/7, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã hội nghị đánh giá công tác phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Theo đánh giá của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay, tình hình một số bệnh truyền nhiễm gồm sởi, sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến phức tạp với số ca mắc tăng cao so với cùng kỳ (SXH 2852 ca, sởi 25 ca). Các bệnh tay chân miệng, thủy đậu, quai bị có số ca mắc giảm mạnh so với cùng kỳ. Ngành y tế đã phối hợp với các huyện trong công tác giám sát ca bệnh, xử lý ổ dịch; nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh, đặc biệt là công tác khám sàng lọc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, để kiểm soát các bệnh truyền nhiễm, ngành y phối hợp với các địa phương tiếp tục giám sát chặt chẽ các ca bệnh và xử lý sớm ổ dịch; tổ chức truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm trong trường học và cộng đồng; tăng cường vệ sinh, khử khuẩn trong thường quy trong trường mầm non, nhóm trẻ, khu vui chơi, sinh hoạt của trẻ. Các trung tâm y tế, trạm y tế tăng cường phối hợp với UBND xã, phường và các ban ngành liên quan rà soát, truyền thông, vận động và tổ chức tiêm vét các trẻ bị hoãn tiêm, trẻ chưa tiêm vắc xin phòng bệnh sởi…

MINH THIÊN

 

;
.