Nghệ thuật câu giờ

Chủ Nhật, 21/07/2019, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

- “Gọt tầng” kiểu gì thấy sốt cả ruột. “Gọt” kiểu ấy đời nào xử lý xong vi phạm?!

- Càm ràm gì đó ông?

- Việc xử lý những công trình xây vượt tầng ở xứ ta mà tòa nhà 8B, Lê Trực ở Hà Nội và những cao ốc của “đại gia điếu cày” ở nhiều địa phương là những điển hình của sai phạm đó ông. Ở nước ngoài dù công trình có kết cấu xây dựng phức tạp cỡ nào cũng chỉ bùm một cái là xong.

- Họ “gọt” kiểu gì mà lẹ dữ vậy?

- Tùy thực tế công trình mà “gọt”. Nhà cao tầng thì bằng thuốc nổ, bằng xe cuốc cần dài. Nhà kiên cố thì bằng lực tác động cực mạnh của quả bóng siêu nặng.

- Ông ơi, thiết bị, máy móc phá dỡ nhà hiện đại ở xứ ta không thiếu một thứ gì, đội ngũ phá dỡ công trình cũng rất chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm. Nhưng những người được giao nhiệm vụ tháo dỡ làm việc theo kiểu… tỉa tót là có lý do. 

- Lý do gì?

- Câu giờ.

- Trong lĩnh vực xây dựng mà cũng có câu giờ sao? Tưởng nghệ thuật câu giờ chỉ có trong bóng đá thôi chớ.

- Trong xây dựng cũng có luôn. Chủ những công trình xây sai phép, không phép thường sử dụng nghệ thuật câu giờ, thống thiết kể khổ rồi “án binh bất động”, chờ sự việc để lâu trở thành… bùn.

- Chiêu câu giờ này coi bộ lợi hại dữ. Giờ tui đã hiểu vì sao cả năm trời họ “gọt” chưa xong được 1 tầng. Đoán xem chiêu “câu giờ” này còn hiệu quả được bao lâu?

- Nhiều địa phương tuyên bố sẽ kiên quyết “gọt tầng” nhà trái phép. Hãy chờ xem!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.