Hội thảo quản lý sử dụng kháng sinh an toàn, hiệu quả

Thứ Bảy, 27/07/2019, 18:12 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/7, Bệnh viện Lê Lợi tổ chức Hội thảo chuyên đề “Chiến lược quản lý sử dụng kháng sinh an toàn, hiệu quả và phòng ngừa vi khuẩn kháng thuốc”.

Các y, bác sĩ thẩm dự hội thảo.
Các y, bác sĩ thẩm dự hội thảo.

Tại hội thảo, Phó Giáo sư Lê Thị Anh Thư, Chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn TP.Hồ Chí Minh và bác sĩ Vũ Đình Thắng, Trưởng Khoa Săn sóc tích cực (ICU)- Bệnh viện Nhân dân 115 trình bày các nội dung: Thực trạng kháng thuốc kháng sinh và hiệu quả của chương trình quản lý sử dụng kháng sinh; Phòng ngừa vi khuẩn đa kháng thuốc trong bệnh viện; Ứng ụng dược động học/dược lực học trong sử dụng kháng sinh. Theo Phó Giáo sư Lê Thị Anh Thư, đề kháng kháng sinh ngày càng gia tăng, trong khi các kháng sinh mới được nghiên cứu và sử dụng rất ít. Trên thực tế có tới 50% kháng sinh sử dụng trong bệnh viện không phù hợp. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng kháng thuốc kháng sinh. Do đó, việc quản lý sử dụng kháng sinh an toàn hiệu quả và phòng ngừa vi khuẩn kháng thuốc là vấn đề quan trọng, cấp thiết mà các cơ sở khám chữa bệnh cần phải đặc biệt quan tâm thực hiện. 

Một đại biểu phát biểu thảo luận tại hội thảo.
Một đại biểu phát biểu thảo luận tại hội thảo.

Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi các vấn đề về sử dụng kháng sinh dự phòng trong phẫu thuật, kiểm soát các yếu tố lây nhiễm khuẩn bệnh viện, phương pháp điều trị bệnh nhân viêm phổi bệnh viện đa kháng thuốc…

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 

;
.