Thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh: Giải quyết các vấn đề cấp bách liên quan đến người lao động

Thứ Năm, 11/04/2019, 17:37 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11-4, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm (2015-2018) thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa hai cơ quan. 

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Trong giai đoạn 2015-2018, UBND tỉnh đã ban hành nhiều quyết định khen thưởng phong trào thi đua “Lao động giỏi-Lao động sáng tạo”. Nhờ đó, phong trào được đẩy mạnh với 18 công trình, 19 loại sản phẩm đăng ký thi đua với tổng giá trị 922,866 tỷ đồng. Trong đó, có 14 công trình, 18 loại sản phẩm hoàn thành trước kỳ hạn, tiết kiệm và làm lợi hơn 1.000 tỷ đồng. Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, BHXH và các chế độ chính sách đối với người lao động (NLĐ) được quan tâm. LĐLĐ tỉnh chủ động thực hiện giám sát việc chi trả lương, thưởng cho người lao động; chủ trì phối hợp giám sát nợ BHXH, bữa ăn ca tại DN. Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về lao động trên địa bàn; có biện pháp xử lý mạnh, kịp thời đối với DN cố tình vi phạm các quy định về pháp luật lao động, BHXH; chỉ đạo BHXH tăng cường thanh tra, kiểm tra các hành vi vi phạm về BHXH để có cơ sở đề nghị khởi tố các DN trốn đóng BHXH… 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp thực hiện tốt nội dung trong Quy chế phối hợp giữa các bên. Trong đó, tập trung tiếp nhận, giải quyết các vấn đề bức xúc, cấp bách liên quan trực tiếp đến NLĐ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn, NLĐ, nhất là những trường hợp khó khăn. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, khích lệ tinh thần NLĐ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

NHÃ UYÊN

;
.