Cái đáng để ngước nhìn...

Thứ Sáu, 19/04/2019, 07:37 [GMT+7]
In bài này
.

- Câu chuyện của anh chàng mang trên mình mười mấy ký vàng trang sức, trong đó có sợi dây chuyền nặng 5 ký, to hơn cả… dây xích khóa cửa nhà, đang là đề tài “buôn chuyện” của nhiều người.

- Thứ vàng anh ta đeo trên người toàn là đồ dỏm không hà!

- Dỏm nhưng vẫn đủ sức làm “choáng váng” nhiều người, lừa được khối người.

- Khoe mẽ là thói tật của người đời, anh ta có mắc tật đó âu cũng bình thường. Mà đâu chỉ có anh ta, quanh ta vẫn có không ít kẻ khoe mẽ rởm đời.

- Đó là căn bệnh chung của một bộ phận người lắm của nhiều tiền. Những kẻ này luôn tìm cách khoe mẽ kệch cỡm, ồn ào những món  đồ “độc”,  “dị”,  đắt tiền.

- Lột đồ để chụp ảnh khoe thân khiến thiên hạ khiếp vía cũng là kiểu khoe mẽ chẳng giống ai.

- Nhưng nói thật, có những cái khoe khoang không có thực mới đáng sợ.

- Khoe cái gì… đáng sợ?

- Bằng tiến sĩ thật nhưng thực chất thì “rỗng”. Dựa vào cái “thùng rỗng kêu to” ấy mà một số ông tiến sĩ nhận được rất nhiều thứ của xã hội…

- Nên tổng hợp những kiểu khoe mẽ kệch cỡm để dạy con em mình, rằng không phải cứ phải lột đồ khoe thân, đeo bằng tiến sĩ hoặc vàng ký trên người là tỉ lệ thuận với nhân cách, là thiên hạ phải kính nể, nghiêng mình.

- Cũng nên kể cho con em nghe chuyện những tỷ phú USD như Bill Gates, Bloomberg, Mark Zuckerberg… ngồi trên núi tiền nhưng sống giản dị, không bao giờ khoe mẽ, đi xe cà tàng, máy bay giá rẻ, mang giày bình dân, xếp hàng mua hàng giảm giá…Nhân cách, lối sống của họ đáng để chúng ta phải ngước nhìn.

HẢI LĂNG

;
.