Rượu độc hại

Thứ Sáu, 25/01/2019, 08:15 [GMT+7]
In bài này
.

- Tết đến xuân về, các băng nhóm làm và kinh doanh rượu giả lại ra tay. Các chiến hữu hãy nêu cao cảnh giác!

- Cảnh báo rất kịp thời và đúng lúc. Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa tết là đủ loại rượu giả-từ bình dân đến cao cấp, len lỏi trên thị trường. 

- Chứ sao. Nếu không khuyến cáo, các chiến hữu ưa thích hơi men sẽ rất mau quên. Bên cạnh rượu giả, còn phải cảnh giác các loại rượu… ngâm côn trùng và “thảo dược” không rõ nguồn gốc. Uống thứ “đặc tửu” này, chẳng những mất Tết,  không có mùa xuân mà các chiến hữu có thể nhập viện trong tình trạng người tím tái, hôn mê sâu. 

- Nghe nói còn có thứ rượu ngâm với cây… thuốc phiện, được đồn thổi là “thần dược”, không những có tác dụng giảm đau, chữa các bệnh về dạ dày,  đường ruột mà còn có khả năng làm tăng cường “năng lực đàn ông”. 

- Thần dược cái khỉ khô, độc dược thì có. Loại này uống vào… nghiện đúp- bồ,  vừa nghiện rượu vừa nghiện thuốc phiện thì tiêu tán đời. 

- Còn một loại rượu nữa, theo tui cũng hết sức độc hại, không thể không cảnh giác. 

- Rượu gì thế?

- Rượu ngoại “chính hãng” có dán tem nhập khẩu hay là hàng “xách tay” được mua từ các sân bay. Chúng mang những cái tên như Hennessy Extra,  Johnnie Walker King George V, Chivas 62 Gun Salute, Macallan 1926…

- Trời, toàn những loại rượu “xịn”, gom đồng lương của tui với ông lại cũng không mua nỗi, làm gì có chuyện độc hại ở đây cha nội?

- Có đấy. Thứ rượu này dễ làm các công bộc mờ mắt, ký bừa, ký sai, vì thế đáng đưa vào diện cảnh báo số 1. 

- Đã có chỉ thị nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức, chắc không ai dám “xé rào” đâu. 

HẢI LĂNG

;
.