Cầu nối giữa chính quyền với đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 25/01/2019, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25-1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị “Gặp mặt người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018”.

Đồng chí Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ  Việt Nam tỉnh cho người uy tín trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Đỗ Đình Quốc, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018.

Trong thời gian qua, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS đã tích vực vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, gương mẫu đi đầu trong việc phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm 2018, UBND tỉnh đã bố trí hơn 106 tỷ đồng thực hiện các chương trình, đề án, chính sách vùng DTTS, vùng đặc biệt khó khăn. Cụ thể, thực hiện 29 công trình đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ vốn, con giống cho 329 hộ, hỗ trợ nhà ở cho 175 hộ, trợ cấp Tết cho 718 hộ DTTS nghèo, 371 sinh viên DTTS, hỗ trợ hơn 2.100 thẻ BHYT cho người DTTS…

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà (2 triệu đồng/suất) cho 95 người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh. Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS năm 2018. 

Tin, ảnh: TƯỜNG NGÂN

;
.