Xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền): 100% hồ sơ hành chính được giải quyết trước và đúng hẹn

Thứ Sáu, 26/10/2018, 16:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26-10, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh do đồng chí Võ Ngọc Thanh Trúc, Tỉnh ủy viên, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI về thực hiện QCDC ở cơ sở (viết tắt là Pháp lệnh 34) tại xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền).

Theo báo cáo của BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở xã Phước Tỉnh, từ đầu năm 2018 đến nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện QCDC ở cơ sở gắn việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã đã giải quyết 8.669 hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân trước hẹn và đúng hẹn, đạt tỷ lệ 100%. Nhân dân ngày càng phát huy vai trò là chủ và làm chủ, tích cực đóng góp vào các chương trình phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng, giám sát hoạt động của HĐND, UBND và các công trình xây dựng từ ấp đến xã; tích cực đóng góp xây dựng các công trình đường, điện, gắn camera an ninh với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng...

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Võ Ngọc Thanh Trúc ghi nhận những nỗ lực của xã Phước Tỉnh trong việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở. Đồng thời, đề nghị địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị trong thực hiện QCDC ở cơ sở; chú trọng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giải quyết kịp thời.

BẢO KHÁNH

;
.