Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại xã Lộc An (huyện Đất Đỏ)

Thứ Năm, 25/10/2018, 15:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25-10, đồng chí Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  và Tổ công tác số 1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh kiểm tra việc thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI về thực hiện QCDC ở cơ sở (Pháp lệnh 34) tại xã Lộc An (huyện Đất Đỏ).

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra thực hiện QCDC ở cơ sở tại xã Lộc An (huyện Đất Đỏ).
Đồng chí Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra thực hiện QCDC ở cơ sở tại xã Lộc An (huyện Đất Đỏ).

Theo báo cáo của BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở xã Lộc An, từ đầu năm 2018 đến nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện QCDC ở cơ sở. Việc thực hiện pháp lệnh QCDC đã có tác động tích cực, làm thay đổi tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc trong bộ máy Nhà nước. Nhân dân ngày càng phát huy vai trò làm chủ, đồng thuận, nhất trí cao với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hăng hái thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như thực hiện các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân. 9 tháng đầu năm 2018, địa phương đã tổ chức giám sát 7 chuyên đề về các lĩnh vực liên quan đến quyền lợi của người dân, được nhân dân, dư luận quan tâm như: Xây dựng nông thôn mới, vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ chính sách và BHYT cho người có công với cách mạng, cải cách hành chính, công tác tiêm phòng đàn gia súc, gia cầm, công tác quản lý thanh niên, chăm lo đời sống cho công đoàn viên. Về thực hiện QCDC gắn với công tác CCHC, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đã giải quyết 1.315 hồ sơ hành chính cho tổ chức và công dân trước và đúng hẹn (đạt tỷ lệ 100%). 

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Trần Văn Tuấn ghi nhận những kết quả tích cực của xã Lộc An đã đạt được trong việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở; đồng thời đề nghị địa phương cần thực hiện tốt một số nội dung: Đa dạng các hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức, hiểu biết về thực hiện QCDC trong cán bộ và nhân dân địa phương; tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, quyết liệt đấu tranh với các loại hình tội phạm đang diễn biến phức tạp như cướp giật, cho vay nặng lãi; các chương trình giám sát của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng cần đề ra chương trình, nội dung và chủ đề giám sát cụ thể. 

BẢO KHÁNH

;
.