Không đáng để liều!

Thứ Sáu, 19/10/2018, 07:22 [GMT+7]
In bài này
.

- Haiz, cuộc đời như giấc mộng, thấy ngắn ngủi làm sao?!

- Cảm khái chuyện gì vậy, ông anh?

- Đọc tin do mải chụp hình “tự sướng”, một du khách ở Panama bị trượt chân ngã từ tầng 27 xuống tử vong chưa?

- Rồi! Du khách nọ “ra đi” mà trong tay vẫn còn nắm chặt cây gậy tự sướng. Giật mình là ở chỗ đó.

- Sao… giật mình?

- Đã có nhiều trường hợp tử vong trong khi chụp hình tự sướng (selfie) nhưng rất ít người chịu nghe khuyến cáo của các chuyên gia. Để có được một bức ảnh “ngầu” hoặc “phong cách” để khoe với bạn bè, họ đã đánh đổi mạng sống của mình.

- Đúng là họ rất liều. Đến sát bên thác nước cao ngất, tàu hỏa đang chạy hoặc leo nhà cao tầng để chụp ảnh tự sướng, bất chấp hiểm nguy.

- Nhiều bạn trẻ xứ ta đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài cũng thường hay mang theo “gậy tự sướng”. Có nên khuyến cáo mạnh mẽ để họ cảnh giác, không chạy theo trào lưu selfie nguy hiểm đó không ta?!

- Rất nên. Những bức hình-dù có giúp ta nổi tiếng đến mấy cũng không đáng để liều. Với ý nghĩa đó, cơ quan chức năng của Nga đã phát động chiến dịch “Selfie an toàn” với khẩu hiệu “Một triệu lượt thích trên mạng xã hội cũng không đáng để liều mạng”.

- Để ngăn chặn những tai nạn ngoài ý muốn, tại những nơi như nóc nhà chọc trời, đỉnh núi hay thác nước cũng nên thiết lập “khu vực không selfie”, cấm gậy “tự sướng”; Cấm du khách chụp selfie với động vật hoang dã ở các công viên quốc gia…

- Đúng vậy . Chẳng có có lý do gì để đánh đổi cả mạng sống của mình!

HẢI LĂNG 

 
;
.