Người dân chờ lâu rồi

Chủ Nhật, 30/09/2018, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

- Một cái chết hết sức tức tưởi, vô lý!

- Chuyện gì vậy ông?

- Vụ cô gái trẻ đang chạy xe máy trên một con phố ở Hà Nội bị thanh sắt từ công trình trên cao rơi xuống đè trúng, tử vong đó ông. Kiểu thi công vô trách nhiệm đã tước đoạt tuổi xuân và tương lai của một con người.  

- Nhớ hồi đầu năm 2018 ở Ninh Bình, một người đàn ông ngồi xe taxi, khi đi ngang một công trình xây dựng cũng bị thanh sắt rơi xuống đâm xuyên cả xe lẫn người, khiến ông tử vong. Không biết nói sao, chỉ biết quy cho… số mạng. 

- Số mạng gì ở đây. Nói thẳng ra ở đây là do sự tắc trách của con người!

- Nhiều vụ tai nạn thương tâm tương tự xảy ra nhưng chưa thấy chủ đầu tư, đơn vị thi công bị khởi tố và truy cứu trách nhiệm hình sự. Lần nào xảy ra vi phạm quy định về quản lý an toàn lao động trong thi công, xây dựng công trình , vụ việc cũng được dàn xếp theo hướng dân sự, sau đó… chìm xuồng. 

- Có phải chúng ta xem nhẹ tính mạng con người? Câu hỏi như xé ruột khi nói về những tai nạn thảm khốc từ các công trình xây dựng gây hậu quả chết người… 

- Nhưng lần này thì khác. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự vì vụ việc có dấu hiệu tội phạm. 

- Phải vậy mới được. Người dân chờ điều này lâu rồi. 

- Đúng! Chỉ có như vậy mới trị được thói làm ăn cẩu thả, vô trách nhiệm, tính mạng của người dân mới không bị coi thường. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.