.

Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT: Hơn 97% SV tốt nghiệp các nghề trọng điểm có việc làm

Cập nhật: 19:44, 11/05/2018 (GMT+7)

Ngày 11-5, Đoàn ĐBQH và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) do đồng chí Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội làm Trưởng Đoàn đã làm việc với Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT về kết quả thực hiện Luật GDNN.

Đoàn ĐBQH và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thăm xưởng sản xuất chocolate tại Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT.
Đoàn ĐBQH và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thăm xưởng sản xuất chocolate tại Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT.

Báo cáo với Đoàn, ThS. Lê Duy Cầu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thực hiện Luật GDNN, nhà trường đã đổi tên trường; đăng ký lại hoạt động GDNN trình độ TC, CĐ theo quy định với 18 ngành, nghề TC và CĐ, 13 nghề trình độ sơ cấp; tổ chức xây dựng, ban hành và đưa vào sử dụng 48 chương trình đào tạo các hệ. Bên cạnh đó, nhà trường còn hợp tác với DN để hỗ trợ và giải quyết việc làm cho SV, đưa 50% mô đun, môn học xuống DN đào tạo, thực hiện đào tạo theo đơn đặt hàng của DN. Tỷ lệ SV tốt nghiệp các nghề trọng điểm có việc làm năm 2017 là 97,35%.

Tuy nhiên, việc thực hiện Luật GDNN của trường cũng gặp một số khó khăn như: một số ngành, nghề đào tạo có tính chất nặng nhọc, độc hại nhưng không được đưa vào danh mục theo quy định của Bộ LĐTBXH nên SV không được hưởng chính sách ưu đãi; đối tượng tốt nghiệp THCS học trung cấp khi ra trường chưa đủ tuổi lao động với một số nghề nên DN không thể tuyển dụng. Nhà trường kiến nghị bổ sung danh mục ngành, nghề độc hại; xem xét lại độ tuổi lao động với những ngành nghề kỹ thuật cho phù hợp; đánh giá hiệu quả thực hiện thí điểm tự chủ tài chính để xây dựng hành lang pháp lý về tự chủ cho cơ sở GDNN...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Đặng Dũng đánh giá cao những kết quả nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác đào tạo gắn với DN, tạo việc làm cho SV, tư vấn hướng nghiệp cho HS trung học, văn hóa ứng xử, kỹ năng mềm, kỷ luật lao động trong nhà trường... Đồng thời, ghi nhận các kiến nghị của nhà trường và chuyển lên Quốc hội xem xét.

Tin, ảnh: HOÀNG DƯƠNG

.
.
.