.

Chỉ sợ…

Cập nhật: 18:06, 13/05/2018 (GMT+7)

- Mai tui lên thành phố, tới đường Tô Hiến Thành ở quận 10. Ông đi với tui không?

- Tới đường đó làm gì, để thăm… em nào hả?

- Nghĩ chuyện hay đẹp chút đi! Cư dân mạng đang chia sẻ với nhau hình ảnh một chiếc thùng đặt bên lề đường mà tui vừa nói, bên trong là những tờ tiền 5.000 đồng, hầu hết đã cũ. Bên ngoài thùng dán dòng chữ:“Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy 3 tờ”. 

- Hiểu rồi. Xúc động với nghĩa cử ấm áp của người Sài Gòn nên tính góp một tay cho thùng tiền tình nghĩa ấy, đúng không? 

- Ừ, 3 tờ tổng cộng là 15.000 đồng, không lớn nhưng cũng đủ cho một người lang thang cơ nhỡ có được dĩa cơm bình dân hay trả tiền cho chỗ đặt lưng qua đêm. 

- Những ý tưởng vô cùng dễ thương để mọi người chia sẻ yêu thương với những người nghèo, khốn khó. Đầu tiên là thùng trà đá miễn phí giữa trưa hè, sau đó xuất hiện thêm thùng bánh mỳ, thùng quần áo cũ đặt lên lề đường, ai cần có thể lấy để dùng qua cơn đói khát. Ờ, nhưng mà ông ơi, tui chỉ sợ…

- Sợ gì?

- Sợ ai đó lấy nhiều hơn… 3 tờ. 

- Nếu những người thật sự nghèo khó họ lấy hơn 3 tờ cũng không sao. Tiền trong thùng hết, những người có tấm lòng nhân ái sẽ “châm” thêm. 

- Đồng ý. Nhưng nói thật, không phải tui bàn lui hay không ủng hộ những người có tấm lòng thơm thảo…

- Ý ông là…?

- Phải nghĩ cách bảo vệ thùng tiền tình nghĩa ấy cho người nghèo. Chỉ sợ có ngày một tên cướp hay một tên nghiện đói thuốc nào đó túng quá làm càn, bưng cái thùng chạy mất. Đừng quên câu “bần cùng sinh đạo tặc” nghe ông!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.