Cuộc vận động sáng tác ảnh đẹp năm 2023

Ghi dấu nét đẹp về mảnh đất, con người Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Năm, 16/11/2023, 14:04 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/11, Sở VH-TT tổ chức lễ tổng kết Cuộc vận động sáng tác ảnh đẹp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng hơn 30 tác giả có tác phẩm ảnh đẹp được chọn vào vòng chung kết tham dự buổi lễ.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao Giấy Chứng nhận cho các tác giả có các tác phẩm xuất sắc nhất tại cuộc thi.
Ông Trần Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở VH-TT trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có ác phẩm xuất sắc nhất tại cuộc thi.

Cuộc vận động sáng tác ảnh đẹp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023 được phát động từ tháng 8/2023. Đến hết ngày 20/10, Ban tổ chức đã nhận được 587 tác phẩm ảnh của 37 tác giả là các nhiếp ảnh gia chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia. Trải qua 3 vòng chấm chọn, Hội đồng Ban giám khảo đã chọn ra 44 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất.

Tác phẩm

Tác phẩm "Muối Long Điền" - một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của tác giả Nguyễn Thái An được chọn tại cuộc thi. Ảnh: NGUYỄN THÁI AN.

Tác phẩm
Tác phẩm "Làng chài Phước Tỉnh (huyện Long Điền) - Góc nhin trên cao" của tác giả Nguyễn Khởi được Ban tổ chức lựa chọn. Ảnh: NGUYỄN KHỞI.
Tác phẩm
Tác phẩm "Chiều Bãi Sau" của tác giả Phạm Thuận. Ảnh: PHẠM THUẬN.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo, phần lớn các tác phẩm dự thi đã bám sát nội dung chủ đề của cuộc thi với nhiều tác phẩm ảnh đẹp về thiên nhiên, cuộc sống, bản sắc văn hóa, các danh thắng, di tích, lễ hội truyền thống, quá trình đổi mới và phát triển các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác ảnh đẹp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023, ông Trần Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở VH-TT ghi nhận và đánh giá cao sự đầu tư tâm huyết, công phu, nghiêm túc của các tác giả để có được tác phẩm ghi dấu những nét đẹp riêng, ấn tượng về mảnh đất, con người và sự phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh đến với bạn bè trong và ngoài nước. "Thời gian tới, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa hơn nữa ý nghĩa của cuộc thi và đón nhận nhiều hơn sự tham gia của các nhiếp ảnh gia trong cả nước”, ông Trần Văn Lợi nhấn mạnh.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.