Tăng cường quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật

Thứ Tư, 16/08/2023, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 10033/UBND-VP chỉ đạo Sở VH-TT và các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác quản lý trong hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở VH-TT chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động diễn ra trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về nghệ thuật biểu diễn (nhất là các cuộc thi người đẹp, người mẫu), quảng cáo, đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan. 

UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở VH-TT tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về hoạt động nghệ thuật biểu diễn được quy định; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tại thời điểm các đơn vị tổ chức biểu diễn, để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong quá trình biểu diễn.

HOÀNG BÁCH

 
;
.