Chung kết The Miss Globe 2022 tối 15/10: Lâm Thu Hồng sẽ diện trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ biển nặng 25 kg

Thứ Sáu, 14/10/2022, 20:19 [GMT+7]
In bài này
.

Là người đẹp miền biển, sinh ra và lớn lên tại TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), trang phục dân tộc “Trai Việt Nam” của Lâm Thu Hồng (SN 1995) - đại diện Việt Nam dự thi The Miss Globe 2022 cũng được lấy cảm hứng từ tình yêu biển cả, có cân nặng lên đến 25kg.

"Trai Việt Nam" là bộ trang phục dân tộc Lâm Thu Hồng mang đến The Miss Globe 2022. Ảnh: Ban Tổ chức.

Trong bộ ảnh công bố trang phục dân tộc dự thi The Miss Globe 2022, Lâm Thu Hồng mang đến hình ảnh một nàng tiên biển cả, với gam màu xanh dương dịu mát, êm đềm, quyến rũ cùng những viên ngọc trai tỏa sáng, tạo nên hào quang lấp lánh. Bộ trang phục mang một ý nghĩa sâu sắc từ câu chuyện nơi biển cả.

"Trai Việt Nam" được lấy cảm hứng từ chính nơi sinh ra và cuộc sống của Lâm Thu Hồng. Ảnh: Ban Tổ chức.

Lâm Thu Hồng chia sẻ, cô là người miền biển, yêu biển. Biển tạo nên tính cách mạnh mẽ, làn da nâu khỏe mạnh của Lâm Thu Hồng. Biển cũng cho Lâm Thu Hồng một tâm hồn dạt dào tình cảm như sóng biển, rất nồng nàn nhưng cũng dịu êm. “Tôi yêu biển và tự hào khi Việt Nam có nhiều bờ biển làm say đắm du khách quốc tế. Khi tôi nói là đại diện đến từ Việt Nam, nhiều bạn thí sinh chia sẻ, họ biết biển Việt Nam đẹp và rất muốn có dịp tới thăm. Tôi thực sự tự hào và muốn thông qua trang phục nói về hình ảnh con người, đất nước Việt Nam", Lâm Thu Hồng bày tỏ.

Trang phục dân tộc dự thi đêm chung kết The Miss Globe 2022 của Lâm Thu Hồng nặng đến hơn 25kg. Ảnh: Ban Tổ chức.
Trang phục dân tộc dự thi đêm chung kết The Miss Globe 2022 của Lâm Thu Hồng nặng đến hơn 25kg. Ảnh: Ban Tổ chức.

Nhà thiết kế  Khoa Lỗ tiết lộ: "Sau cuộc trò chuyện đầu tiên với Hồng, tôi quyết định cảm lấy cảm hứng từ chính tính cách của Hồng để thổi vào bộ trang phục thông qua hình ảnh viên ngọc trai - biểu tượng của hình ảnh biến mọi khó khăn của bản thân trở thành sức mạnh, vẻ đẹp cho mình”.

Câu chuyện về những viên ngọc trai đẹp nguyên sơ, thanh khiết, quý giá có sự khởi đầu từ một hạt cát nhỏ vô tình chui vào thân mình con trai, gây ra biết bao đau đớn. Để chống lại đau đớn đó, con trai đã tiết ra một chất dẻo ngày qua ngày để biến hạt cát thành viên ngọc trai tuyệt đẹp. Con Trai là một minh chứng sống, tiêu biểu cho sự chủ động đón nhận khó khăn, bất lợi và chiến thắng nó. Bởi vậy, không chỉ mang vẻ đẹp của đại dương, mà giá trị của vẻ đẹp phía sau những viên ngọc trai đã tạo thêm nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc.

Sinh ra ở vùng biển Vũng Tàu, người đẹp Lâm Thu Hồng có tình yêu biển nồng nàn và mang giấc mơ của biển đến The Miss Globe 2022 thông qua trang phục dân tộc
Sinh ra ở vùng biển Vũng Tàu, người đẹp Lâm Thu Hồng có tình yêu biển nồng nàn và mang giấc mơ của biển đến The Miss Globe 2022 thông qua trang phục dân tộc "Trai Việt Nam". Ảnh: Ban Tổ chức.

Các chi tiết trên trang phục dân tộc “Trai Việt Nam” đều lấy cảm hứng từ hình ảnh đại dương và họa tiết con trai cùng hàng ngàn viên ngọc trai kết thành. Những viên ngọc trai, viên đá được NTK Khoa Lỗ đính kết cầu kỳ, công phu trong vòng 2 tháng. Với sự công phu, tỉ mỉ trong từng chi tiết, trang phục dân tộc của Lâm Thu Hồng nặng tới hơn 25 kg và khi mang sang Tirana, Albania cô phải đóng thành một kiện hàng riêng, được bảo quản kỹ lưỡng.

"Tôi thực sự tự hào về quê hương và đất nước mình và muốn thông qua trang phục nói về hình ảnh con người, đất nước Việt Nam", Lâm Thu Hồng chia sẻ. Ảnh: Ban Tổ chức.

Với cân nặng như vậy, Lâm Thu Hồng cũng không dễ dàng mặc lên người, nhưng cô đã luyện tập để diện bộ trang phục một cách hoàn hảo nhất trong đêm thi chung kết vào tối 15/10 theo giờ địa phương. Cô tin tưởng mình sẽ tỏa sáng, nhân lên sự cảm mến về đất nước, con người Việt Nam, biển Việt Nam với các bạn quốc tế thông qua hình ảnh trang phục dân tộc "Trai Việt Nam".

HUYỀN TRANG

;
.