LIÊN HOAN PHIM VIỆT NAM LẦN THỨ 21

Cơ hội để hình ảnh BR-VT đến với công chúng nhiều hơn

Thứ Sáu, 06/09/2019, 08:46 [GMT+7]
In bài này
.

Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc và những nghệ sĩ có đóng góp cho điện ảnh nước nhà. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đẹp, thân thiện, mến khách của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Khán giả mua vé xem phim tại CGV Vũng Tàu.
Khán giả mua vé xem phim tại CGV Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Sở VH-TT cho biết, LHP Việt Nam lần thứ 21 do Bộ VH-TT phối hợp với UBND tỉnh BR-VT tổ chức, diễn ra từ ngày 23 đến 27/11/2019 với nhiều hoạt động sôi động: Lễ khai mạc, bế mạc và trao giải thưởng; tuần phim chào mừng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh; hội thảo về Bối cảnh quay phim tại Việt Nam và Nâng cao chất lượng Điện ảnh Việt Nam trong hội nhập Quốc tế; triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”; giao lưu giữa các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong nước với HS, SV, lực lượng vũ trang.

Nhằm giúp người hâm mộ có cơ hội xem nhiều bộ phim mới, hay của điện ảnh nước nhà, dịp LHP, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phối hợp với Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh chiếu các bộ phim miễn phí. Theo đó, từ 9 giờ đến 23 giờ các ngày 23 đến 27/11, các bộ phim mới sẽ được công chiếu phục vụ khán giả tại 3 rạp: Rạp chiếu phim Bà Rịa (320 Cách mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa), CGV Lam Sơn Square (9 Lê Lợi, TP.Vũng Tàu), Lotte cinema (siêu thị Lotte Mart, đường 3/2, TP.Vũng Tàu), CGV Lapen Center (33A, đường 30/4, TP.Vũng Tàu). Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh sẽ chiếu 20 suất phim miễn phí cho khán giả TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ, huyện Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức, Xuyên Mộc, đơn vị lực lượng vũ trang, trường học, KCN.

LHP Việt Nam lần thứ 21 quy tụ 1.500 khách mời là giới điện ảnh trong nước, khách quốc tế, nhà báo và đông đảo công chúng hâm mộ điện ảnh. Những hoạt động chính và bên lề LHP của các diễn viên, đạo diễn nổi tiếng tại BR-VT sẽ được ghi lại và chắc chắn sẽ lan tỏa trên các mặt báo, mạng xã hội. Qua đó, khách gần xa sẽ biết nhiều hơn về BR-VT. Vì vậy, là cơ hội để địa phương quảng bá hình ảnh về con người, danh thắng cảnh, tiềm năng du lịch. Để tạo ấn tượng, quảng bá hình ảnh địa phương đến các diễn viên, đạo diễn, nhà phát hành phim, khách mời, các đơn vị, sở, ngành đã chủ động lên kế hoạch phục vụ LHP, Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong thời gian diễn ra LHP, Sở Du lịch tổ chức chương trình tham quan danh, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Sở chọn những điểm du lịch như: KDL Sài Gòn-Bình Châu và Khu nghỉ dưỡng Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc), Đền thờ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ), Nhà Lớn Long Sơn, Bãi Trước, Bãi Sau, di tích Bạch Dinh (TP.Vũng Tàu)… để đưa các diễn viên, đạo diễn, nhà phát hành phim, các khách mời quốc tế tham quan. Hy vọng, những cảnh đẹp, phong tục, tập quán, giá trị lịch sử, văn hóa của BR-VT sẽ là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim, đạo diễn chọn làm bối cảnh quay phim trong thời gian tới. Ngoài ra, Sở cũng kết nối với các khách sạn 3, 4 và 5 sao tại TP.Vũng Tàu để bố trí khách nghỉ ngơi, ăn uống. Đây cũng là cơ hội để các khách sạn quảng bá hình ảnh về cơ sở vật chất và các dịch vụ.

Ngoài công tác tổ chức, quảng bá hình ảnh địa phương, BR-VT cũng góp thêm tác phẩm cho điện ảnh Việt Nam. Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh cho biết, dự LHP lần này, Đài PT-TH tỉnh sản xuất bộ phim tư liệu “Cánh hoa đỏ thắm”. Bộ phim lấy bối cảnh là chiếc tàu Cảnh sát biển 9001. Gắn với chiếc tàu này là hình ảnh các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 không quản ngày đêm vật lộn với sóng biển, ra khơi kịp thời cứu người dân và tàu cá bị nạn trên biển. Bộ phim giúp cho khán giả hiểu rõ hơn về công việc gian nan, hiểm nguy của lực lượng cảnh sát biển, góp phần mang lại bình yên cho bà con ngư dân.

Đây là lần đầu tiên BR-VT được chọn là địa điểm tổ chức sự kiện điện ảnh mang tầm quốc gia. Hoạt động góp phần tạo cơ hội cho người dân vui chơi, giải trí, hưởng thụ tinh thần cũng là dịp để quảng bá về mảnh đất, con người, văn hóa, lịch sử, du lịch của BR-VT.

Bài, ảnh: THI PHONG

 
;
.