Phát hành hồi ký Zidane ở Việt Nam

Thứ Sáu, 14/12/2018, 15:53 [GMT+7]
In bài này
.

Hồi ký Zinedine Zidane do hai cây bút thể thao nổi tiếng - Patrick Fort và Jean Philippe chấp bút. Bản tiếng Việt do Nhà xuất bản Văn học và Hanoi Books ấn hành, Nguyễn An Nguyên chuyển ngữ. Trước đó, bản tiếng Anh ra mắt độc giả quốc tế hồi tháng 5.

Sách dày 384 trang, gồm 17 chương, điểm lại những dấu son trong sự nghiệp của Zinedine Zidane. Khi còn là cầu thủ, ông đã cùng đội tuyển quốc gia Pháp vô địch FIFA World Cup (1998) và Euro (2000). Khi làm huấn luyện viên Real Madrid (Tây Ban Nha), ông 3 lần đoạt cúp vô địch Champions League. Người đọc cũng hiểu thêm về Zidane qua những trang viết về tuổi thơ, thuở mới vào nghề, những người tạo sức ảnh hưởng lên chân sút huyền thoại của đội tuyển Pháp.

Zidane sinh năm 1972, là cựu đội trưởng tuyển quốc gia Pháp. Ông từng đưa đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch World Cup lần đầu tiên năm 1998 và ngôi vô địch Euro năm 2000. Ở cấp câu lạc bộ, ông tỏa sáng trong màu áo của Juventus và Real Madrid, giúp hai câu lạc bộ này giành nhiều danh hiệu ở châu Âu cũng như quốc gia.

Sau khi chuyển sang cương vị huấn luyện viên, Zidane đương đầu với nhiều áp lực. Trong giai đoạn này, ông được đánh giá cao bởi tác phong nói ít, làm nhiều. Tác phẩm hé lộ chuyện hậu trường, những tính toán cân não của các nhà cầm quân. Cuốn sách khép lại với việc Zidane rời bỏ vị trí HLV Real Marid hồi cuối tháng 5.

HÀ THU

;
.