Triển khai công điện khẩn về phòng chống bão Phanfone

Thứ Tư, 25/12/2019, 10:04 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều ngày 24/12, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh có công văn khẩn số 116/BCH-VP về việc triển khai Công điện số 21/CĐ-TW của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Diễn biến đường đi của bão Phanfone
Diễn biến đường đi của bão Phanfone

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay bão Phanfone đang ở trên vùng biển phía Đông Philippin. Dự báo lúc 7 giờ ngày 27/12, vị trí tâm bão ở khoảng 14,2 độ Vĩ Bắc; 116,8 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 430km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, giật cấp 13.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão. Theo đó, phải theo dõi chặt chẽ, thường xuyên cập nhật thông tin tình hình diễn biến của bão; chủ động liên lạc thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu thuyền hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Kiểm soát, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tin, ảnh: SONG THƯ

;
.